Tin mới

Mở ngăn kéo tủ bếp, người đàn ông giật bắn thấy trăn thảm khổng lồ nằm thù lù bên trong, vội lao ra cầu cứu vợ

Thứ ba, 16/01/2024, 11:17 (GMT+7)

Mở ngăn kéo đựng dao làm bếp, người đàn ông tá hỏa, "bay" ra ngoài khi phát hiện sinh vật khổng lồ đang nằm cuộn tròn bên trong.

Sự việc xảy ra tại một ngôi nhà ở Craignish, gần Vịnh Hervey, bang Queensland, Australia. Sau đó, vợ anh ta phải lên mạng cầu cứu: "Có ai có thể nói cho tôi biết thứ đang cuộn tròn trong ngăn đựng dao kéo của tôi là gì không. Tôi đang rất run sợ".

Trong loạt ảnh được đăng tải, người ta thấy một con rắn khổng lồ ẩn mình sau ngăn kéo, bên cạnh là con dao lớn. "Chồng tôi đang làm bữa sáng, tôi đang ở bên ngoài thì anh ấy lao ra khỏi cửa và la hét. Tôi nghĩ chắc hẳn nơi đó bị cháy hay gì đó".

Người này cho biết gia đình không sợ những con rắn bên ngoài vì chúng có thể bỏ đi, nhưng lại tá hỏa khi thấy chúng trong ngăn kéo. Sau khi cầu cứu cư dân mạng, người phụ nữ xác nhận có một người bắt rắn đang trên đường tới nhà cô.

Người đàn ông Queensland phát hiện con trăn ở phía sau ngăn đựng dao kéo trước khi lao ra khỏi nhà như tên bắn. Ảnh: Facebook
Người đàn ông Queensland phát hiện con trăn ở phía sau ngăn đựng dao kéo trước khi lao ra khỏi nhà như tên bắn. Ảnh: Facebook

Theo Mitch Thornburn, một người bắt rắn chuyên nghiệp, con rắn trong ngăn kéo tủ này là loài trăn thảm ven biển. Mặc dù chúng không có độc nhưng vẫn có những đòn tấn công cực khủng khiếp.

"Chúng có gần 100 chiếc răng và vết cắn không gây cảm giác nhột. Rõ ràng là có nguy cơ nhiễm trùng đối với một số người nếu hệ thống miễn dịch của họ bị tổn hại", Thornburn nói với Yahoo News.

Nhưng dù rắn độc hay không, Thornburn kêu gọi mọi người không chạm vào chúng bởi điều đó không chỉ nguy hiểm mà còn có thể khiến công việc của người bắt rắn trở nên khó khăn hơn. "Nếu rắn ở trong nhà, điều tốt nhất mọi người có thể làm là không can thiệp và gọi cho người bắt rắn. Nhiều khi, mọi người cố đa con rắn ra ngoài lại khiến nó sợ hãi trốn vào nơi khó tiếp cận hơn. Tốt nhất cứ để nó ở yên và gọi cho chúng tôi đến bắt. Nhưng chúng tôi cần họ để mắt tới nó, đề phòng nó bỏ đi thì cơ hội tìm thấy sẽ giảm đi rất nhiều".

Về lý do con rắn cuộn tròn trong ngăn đựng dao kéo, Thornburn cho biết không quá ngạc nhiên khi tìm thấy một con trăn thảm ven biển, có thể dài tới 4 mét, bên trong nhà. Ông nói: “Chúng là loài rắn khá phổ biến quanh quẩn ở vùng ngoại ô vì chúng thích lang thang trên trần nhà và đồ đạc của con người. Trăn yêu thích cấu trúc. Chúng là loài rắn không thích sống ở nơi thoáng đãng và bằng phẳng. Chúng thích những nơi có nhiều cây cối, tòa nhà và những thứ mà chúng có thể trèo vào cũng như những nơi có nhiều chỗ trú ẩn".

Hơn hết, thời tiết ẩm ướt của Queensland khiến rắn phải vào nhà. “Tôi nghĩ ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, rắn kéo vào một số ngôi nhà chủ yếu là vì chúng đang tìm vùng đất cao hơn".

Nhưng đối với việc phát hiện trong ngăn đựng dao kéo, Thornburn cho rằng đây là một “nơi kỳ lạ” cho chúng tìm đến. "Tôi không chắc tại sao nó lại chọn địa điểm này, nhưng tôi đoán nơi này có phần thuận lợi, hơi tối và kín đáo. Đó là nơi lý tưởng mà con trăn đang tìm kiếm".

Theo Thornburn, nếu bạn muốn ngăn rắn vào nhà thì vấn đề là phải đóng cửa lại. “90% số rắn mà tôi bắt được từ trong nhà người dân đều đi vào qua cửa mở cho trẻ em hoặc vật nuôi”, người bắt rắn cho biết.

"Chúng tôi thấy số lượng rắn bò vào nhà người dân vào khoảng thời gian Giáng sinh tăng lên một chút, khi nhiều người bị mất điện do bão và phải mở cửa để đón không khí trong lành vì không có quạt và máy điều hòa. Vì vậy, điều tốt nhất mọi người có thể làm là luôn đóng cửa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news