Tin mới

Mời chủ Facebook Nguyễn Sin làm việc do tung tin có người chết vì Covid-19

Chủ nhật, 29/03/2020, 15:13 (GMT+7)

TP HCM đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc vào thứ 2 ngày 30/3 do tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Tin tức mới nhất trên Tuổi Trẻ Tri thức trực tuyến cho hay Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đức Thọ cho biết TPHCM đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc với thanh tra Sở vào 30/3 nhằm làm rõ việc loan tin sai sự thật.

Theo đó, sau khi làm việc với chủ tài khoản, căn cứ vào kết quả, thanh tra Sở sẽ có hình thức xử lý chủ tài khoản này theo đúng quy định của pháp luật.

Bài đăng sai sự thật của Nguyễn Sin khiến dư luận không khỏi hoang mang. Ảnh: Facebook

Hiện chủ tài khoản Facecbook Nguyễn Sin đã gỡ bỏ bài đăng này và nhận khuyết điểm trên trang cá nhân của mình.

Cũng trong sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành xử lý người đưa tin có ca tử vong do Covid-19
Chỉ đạo này đã được Thủ tướng Chính phủ đưa ra trong buổi giao lưu trực tuyến, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 giữa Thủ tướng và các địa phương.

Trước đó MXH và dư luận xôn xao khi thông tin về việc có ca chết do dịch Covid-19 tại Việt Nam được Facebook Nguyễn Sin chia sẻ lan truyền. 
Hiện bài đăng này đã bị gỡ bỏ và nam Facebooker này đã có bài viết xin lỗi trên trang cá nhân.

"Facebooker là Facebooker, vừa là phóng viên vừa làm luôn việc của biên tập viên và cũng là người cuối cùng ấn nút xuất bản, nên dù muốn hay không thì chất lượng tin bài cũng không thể nào chất lượng bằng một cơ quan báo chí. Khi nhận được thông tin, tôi đã xác minh từ nhiều nguồn, tiếc là kết quả không chính xác. Đôi khi sự nhiệt huyết, năng nổ quá lại trở thành phá hoại".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news