Tin mới

Một bệnh nhân ở Mỹ nhận hóa đơn điều trị 20 tỷ đồng sau khi khỏi Covid-19

Thứ hai, 01/06/2020, 09:24 (GMT+7)

Một giáo viên ở Mỹ sau khi được chữa khỏi Covid-19 choáng váng khi nhận hóa đơn điều trị lên đến 20 tỷ đồng.

Theo tin tức từ tờ Denver Channel, một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tên là 58 tuổi, nghề nghiệp giáo viên cấp 3 ở thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ) tiết lộ về hóa đơn chữa trị Covid-19. Theo đó, sau khi ra viện, anh phải trả số tiền điều trị lên đến 840.386 USD (khoảng 20 tỷ đồng).

Trung tâm y tế Sky Ridge. Ảnh: Gypsy Nurse

Suzanne- vợ của Robert, cũng là một bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19, không khỏi sốc nặng khi nhận hóa đơn. Cụ thể, số tiền thuốc tại bệnh viện lên tới 250.000 USD (xấp xỉ gần 6 tỷ đồng). Robert chữa trị tại Trung tâm y tế Sky Ridge, năm trong khu Chăm sóc đặc biệt và phải thở máy trong 2 tuần.

Không những thế, khoản tiền chữa trị trên chưa bao gồm việc phí của Robert trong 3 tuần nằm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng. Như vậy, nếu tính cả tiền chữa trị của 2 vợ chồng, con số trong hóa đơn sẽ lên đến 1,5 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng).

Tuy nhiên, rất may mắn là cả hai vợ chồng đều đóng bảo hiểm và được bảo hiểm chi trả. Họ dự định sẽ sớm gọi cho các đơn vị có trách nhiệm để chắc chắn mình được chi trả viện phí.

“Có lẽ tôi đã òa khóc nếu không có bảo hiểm. Nhưng nếu bạn không có điều an ủi ấy, tôi không biết, bạn sẽ làm thế nào để vượt qua”, Suzanne chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news