Tin mới

Một bị can ở Tịnh Thất Bồng Lai quan hệ đặc biệt với Lê Tùng Vân, có tình tiết giảm nhẹ tội

Thứ ba, 14/06/2022, 08:44 (GMT+7)

Bị can duy nhất ở Tịnh Thất Bồng Lai có tình tiết giảm nhẹ tội do thành khẩn khai báo và quan hệ đặc biệt với Lê Tùng Vân.

Theo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, 6 bị can ở Tịnh Thất Bồng Lai bị truy tố, bao gồm: Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Nhị Nguyên, Cao Thị Cúc với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Một bị can ở Tịnh Thất Bồng Lai quan hệ đặc biệt với Lê Tùng Vân, có tình tiết giảm nhẹ tội - Ảnh 1

Nhóm người này đã vướng vào nghi vấn trục lợi danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, không có gia đình để kêu gọi Từ thiện trong và ngoài nước. Hành vi lợi dụng bất chính này đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất ổn trong dư luận xã hội.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, từ năm 2019 đến năm 2021 thì nhóm 6 bị can này đã chia sẻ nhiều clip bịa đặt, xuyên tạc, sai sự thật, thậm chí là kích động, xúc phạm uy tín của CA huyện Đức Hòa, Phật giáo và khiến an ninh tại địa phương bị ảnh hưởng.

Một bị can ở Tịnh Thất Bồng Lai quan hệ đặc biệt với Lê Tùng Vân, có tình tiết giảm nhẹ tội - Ảnh 2

Người cầm đầu trong 6 bị can là ông Lê Tùng Vân, trong khi đó bà Cao Thị Cúc là người giữ tiền, tài sản và thu chi các khoản. Vì đây là hình thức phạm tội có tổ chức, từ 2 lần trở lên nên cả 6 bị can này đều có tình tiết tăng nặng. Sau khi xét cụ thể, có 5 bị can tỏ thái độ ngoan cố, không thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội, chỉ duy nhất Lê Thanh Tùng Dương là có tình tiết giảm nhẹ nhờ đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Lê Thanh Tùng Dương là người ít xuất hiện trên mạng xã hội hơn 5 bị can còn lại, đồng thời từng chia sẻ và trả lời với báo chí về cuộc sống ở Tịnh Thất Bồng Lai. Trang cá nhân của Tùng Dương sở hữu hơn 80 nghìn lượt theo dõi, chủ yếu được gắn thẻ bởi các cá nhân khác.

Một bị can ở Tịnh Thất Bồng Lai quan hệ đặc biệt với Lê Tùng Vân, có tình tiết giảm nhẹ tội - Ảnh 3

Tùng Dương trong Tịnh Thất Bồng Lai làm công việc chăm sóc, nuôi dưỡng các chú tiểu, đồng thời còn tham gia livestream hát hò, văn nghệ với nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai. Trong dịp lễ Vu Lan, Tùng Dương từng tiết lộ bản thân là trẻ mồ côi, được nhận nuôi từ nhỏ, bố mẹ hiện nay không rõ tung tích. Tuy nhiên theo kết luật điều tra của Cơ quan An ninh điều tra CA tỉnh Long An, Lê Thanh Trùng Dương là con của bà Cao Thị Cúc và chưa rõ bố là ai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news