Tin mới

Một nam thanh niên đột tử khi đang xem phim Avatar 2 ở rạp

Thứ năm, 22/12/2022, 09:58 (GMT+7)

Một nam thanh niên ở bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) đã qua đời vì đau tim khi đang xem phim Avatar 2 của đạo diễn James Cameron.

Ngày 16/12 vừa qua, Avatar: Dòng chảy của nước (Avatar: The way of water, hay được gọi tắt là Avatar 2) đã chính thức ra rạp toàn thế giới sau 13 năm chờ đợi. Nhưng chỉ chưa đầy 1 tuần ra mắt, thông tin về một thanh niên người Ấn Độ tử vong khi đang xem phim Avatar 2 khiến nhiều người bàng hoàng.

Được biết, nạn nhân là anh Lakshmireddy Srinu ở quận Kakinada của bang Andhra Pradesh (Ấn Độ). Theo báo cáo từ các nhà chức trách dẫn lời một số nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc là khi Lakshmireddy Srinu đang cùng với anh trai xem Avatar 2 trong rạp chiếu phim tại quận Kakinada của bang Andhra Pradesh.

Theo báo cáo, các nhà chức trách dẫn lời một số lời kể của nhân chứng cho biết nạn nhân đột nhiên cảm thấy đau ngực khi xem phim và rơi vào bất tỉnh. Raju, anh trai của nạn nhân, đã đưa anh ta đến bệnh viện gần đó để kiểm tra sau sau đó.

Khi các bác sĩ kiểm tra Srinu, họ xác định rằng anh ấy đã qua đời do ngừng tim. Họ cũng tiết lộ rằng anh ấy bị huyết áp cao và có thể sự phấn khích tột độ của bộ phim đã khiến anh ấy lên cơn đau tim.

Sự trở lại của thương hiệu Avatar sau 13 năm vắng bóng đã khiến điện ảnh thế giới dịp cuối năm 2022 bùng nổ.
Sự trở lại của thương hiệu Avatar sau 13 năm vắng bóng đã khiến điện ảnh thế giới dịp cuối năm 2022 bùng nổ.

Thời điểm đó, nạn nhân đột nhiên cảm thấy đau tức ngực và rơi vào bất tỉnh. Anh trai của Srinu đã đưa nạn nhân đến bệnh viện gần đó để cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi bác sĩ thông báo rằng Lakshmireddy Srinu đã qua đời do ngừng tim.

Những người có vấn đề về tim tiềm ẩn có thể chết đột ngột do quá căng thẳng hoặc phấn khích. Những cái chết kiểu này xảy ra trong các trận đấu hoặc tình huống xúc động phấn khích, không chỉ khi xem phim, tiến sĩ Pradeep Kumar D, bác sĩ chuyên khoa tim tại Bệnh viện Aster CMI (Ấn Độ), cho biết.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên có người tử vong khi đang xem phim Avatar. Theo Mirror, trước đó vào năm 2010, một người đàn ông 42 tuổi ở Đài Loan cũng tử vong vì lên cơn đau tim khi xem phần 1 bộ phim Avatar lần đầu tiên tại rạp. Vào thời điểm đó, có thông tin cho rằng người đi xem phim có tiền sử huyết áp cao và nguyên nhân được cho là do "quá phấn khích khi xem phim".

Vào năm 2009, siêu bom tấn tấn Avatar đã làm làm rung chuyển nhiều rạp chiếu phim trên toàn cầu, mở ra kỷ nguyên của phim 3D và đổi thay lịch sử điện ảnh thế giới. 13 năm sau Avatar 2 được chính thức phát hành trên toàn thế giới vào ngày 16/12. Tiếp theo phần 2, bộ phim dự kiến sẽ có thêm 3 tập cuối khác trước khi kết thúc. Phần thứ 5 và cũng là phần cuối cùng của loạt phim dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2028.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news