Tin mới

Mr Đàm: Tôi bị xui xẻo! Cát Tường là ma quỷ, thật ghê tởm!

Thứ hai, 19/05/2014, 14:19 (GMT+7)

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn nói về những scandal từng gây xôn xao trong suốt thời qua.Trong chương trình Lần đầu tôi kể trên HTV2, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rất nhiều về những scandal của mình.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn nói về những scandal từng gây xôn xao trong suốt thời qua.Trong chương trình Lần đầu tôi kể trên HTV2, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rất nhiều về những scandal của mình.

Trong các tên gọi khán giả dành cho như "ông hoàng nhạc Việt", "ông vua chiêu trò", "giọng ca không đối thủ" hay "Michael Jackson Việt Nam"....

Đàm Vĩnh Hưng thích tên nào nhất?

Tôi thích được gọi bằng danh hiệu nhưng đây là những cụm từ được đặt bởi các phóng viên, các fan khiến nhiều người thắc mắc và bàn tán với danh xưng này. Tôi cũng không thích làm vua, mà ông vua nào rồi cũng thoái triều.

Tôi chỉ muốn hai chức vụ, một "người tình âm nhạc của mọi người", hai là được làm "nghệ sĩ của nhân dân" vì tôi thấy mình được ở lâu trong trái tim khán giả từ mọi tầng lớp trong xã hội. Tất cả đều khiến tôi thấy gần gũi và thân thiết.

Thậm chí ngay cả những người không ưa, tôi cũng rất thoải mái. Trong showbiz đừng bao giờ mong bình yên, làm người của công chúng phải có cái cứng mới trụ lâu được.

Đến giờ phút này anh ngày càng bất ngờ và tỏa sáng. Không hiểu vì sao khán giả càng ngày càng yêu quý Đàm Vĩnh Hưng đến thế. Mỗi bước chân, hơi thở anh phát ra đều được quan tâm, theo dõi?

Cách đây vài năm tôi nghĩ đó là đỉnh cao của mình nhưng không ngờ nó lại dài và quá xa. Thậm chí đến status trên Facebook cá nhân tôi dành cho người thân cũng được quan tâm.Làm nghề này nếu cần giọng hát và ngoại hình đẹp sẽ chỉ được vài năm đứng trên sân khấu. Nên phải có cái đầu khủng khiếp để tính được nơi đó bạn xuất hiện có bao nhiêu người đang chờ, bài hát khi được tung ra sẽ có bao nhiêu người đón nhận, cách hát và cách hòa âm... mới có thể trụ lâu.

Ông trời cho mỗi người một cái đầu để có tính toán con đường riêng của mình. Tôi không phủ nhận mình có sự cố gắng nhưng tôi được trời thương và tổ nghiệp đãi rất nhiều.

Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu và bạn dưới đất rất khác nhau. Xem thử tôi trên sân khấu hát thấy mình to lớn, uy nghi hơn nhưng chỉ một đến ba bước xuống đã thành người khác ngay rồi.



Trên sân khấu giống như một ông vua và tôi không nhận biết được anh giữa sân khấu và ngoài đời như thế nào?

Nhiều người cũng thắc mắc vấn đề này nhưng ở dù sân khấu hay ở ngoài cũng chỉ có một điểm giống nhau là hết lòng trong cuộc sống cũng như trong công việc. Xuống đất xả láng hơn một chút, đời hơn và dễ chịu hơn. Trên sân khấu tôi phải biết làm cách nào để biến mình thật tỏa sáng để khán giả không thể rời mắt khỏi mình bằng mọi cách như di chuyển, ánh mắt...

Nhất cử nhất động của Hưng hiện nay đang nằm trong tầm kiểm soát của những người quan tâm?

Đó là cái khổ chứ không phải vui sướng.

Có một cái cụm đặt cho anh nhưng không biết anh có đồng cảm hay không. Đó là: "Đàm Vĩnh Hưng - người tàn phá bút mực giới truyền thông Việt Nam nhiều nhất"?

Chắc đúng thôi. Tôi nghĩ không một ca sĩ nào thu hút sự quan tâm của công chúng, báo chí nhiều như Đàm Vĩnh Hưng.

Chỉ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống như đi ăn ốc vỉa hè đăng lên Facebook cũng bị lấy lại. Hay mặc chiếc quần sooc, đi đôi giày... tất cả đều được quan tâm khủng khiếp.

Có những lúc nghĩ mình có thích không, thực lòng thì thích được quan tâm lắm, nhưng cuộc sống cũng vì thế mà bị đảo lộn. Tuy nhiên, là người của công chúng thì sẽ rất bị để ý và phải chấp nhận nhận điều đó. Tôi vẫn vui khi bản thân được làm phiền. Tôi trân trọng thời điểm cao quý ấy bởi khi nổi tiếng mình có quyền mà.

Nói về sự nghiệp trong những năm qua anh có nhiều bước tiến lớn, nhưng cũng gặp không ít scandal gây ồn ào dư luận?

Đúng và tôi muốn một lần được giãi bày từng scandal với khán giả. Đầu tiên là scandal với nhà sư.

Dám khẳng định tôi là người đấu giá rất giỏi trong số các văn nghệ sĩ Việt Nam hiện nay. Một vật dụng bình thường tôi bán được cái giá rất cao gấp vài lần giá trị thực của nó.

Tại thời điểm cuối năm 2012, trong buổi đấu giá quyên góp tiền giúp đỡ ca sĩ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo. Để bớt không khí căng thẳng tôi nói vui nếu ai đấu giá thắng được chai rượu này, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tặng hai nụ hôn để cám ơn sự hảo tâm.

Đấu một hồi, tôi không ngờ con số chốt lại nằm ở hai vị sư và tôi không lường trước được điều đó sẽ xảy ra.

Hơn nữa hành động này xảy ra rất nhanh nhưng khi bị nhiếp ảnh chụp lại nó lại và tung lên khiến cả nước thấy tôi ôm nhà sư, tạo thành đề tài để dư luận bàn tán.

Khán giả cũng như nhiều người hiểu Đàm Vĩnh Hưng là người suy nghĩ rất sâu sắc nên đều biết không thể vì một giờ phút mong manh như vậy anh lại không làm chủ được bản thân?

Do có chút xíu háo thắng của chất nghệ sĩ có sẵn trong người, vì bị kích động thách thức làm mình thiếu kiểm soát bản thân nên trở thành kẻ xấu trong tâm điểm. Tôi không biện hộ mà chỉ muốn kể lại quá trình dẫn tới điều đáng tiếc đã xảy ra. Dù chuyện đã qua cách đây 2 năm nhưng mọi người thường nhớ đến việc xấu lâu và dai hơn.

Còn về vụ Cát Tường, tại sao anh lại chọn cho mình chiếc áo khiến nhiều bức xúc?

Hôm đó tôi đến dự buổi lễ Halloween với bộ đồ cổ trang, mặc trên người 9-10 màu sắc khác nhau từ quần áo, giày dép, đồng hồ... để làm điều gì đó khác lạ. Vì tới khá trễ mà bên trong buổi lễ lại rất đông, âm nhạc đến ánh sáng rồi hiệu ứng khói đều rất náo loạn
Anh có thường đến đêm halloween vào những năm trước không?

Có chứ. Tôi có thói quen thích đến chương trình Halloween.

Vậy anh chuẩn bị như thế nào?

Các đàn em kêu gọi anh Hưng phải có mặt mới "xung lên" vì tôi là người phân phát mặt nạ.

Vậy anh là người thích làm đại ca trong buổi tiệc halloween năm trước và lần này Hưng có mặt trong buổi xảy ra sự cố đó?​

Đầu tiên tôi tính không đi, nhưng được đàn em nhắn tin nói có nhiều nhân vật từ vũ công, ca sĩ, đạo diễn....đều có mặt trong chơi dịp Halloween, đến để chung vui mọi người.



Đàm Vĩnh Hưng đã chuẩn bị một bộ trang phục sẵn ở nhà?

Đúng vậy. Bên kia thấy mười mấy phạm nhân mặc đồ tù, cầm súng, gỗ, vali, tiền đô la...uống rượu như cướp nhà băng về.

Anh thích những trường hợp nào được đạo diễn sắp xếp lên kế hoạch trước?

Thì tất nhiên mọi người đều có sự sáng tạo. Ngày halloween mọi người đều được hóa trang để tạo không khí vui nhộn và tôi cũng vậy. Lúc nhạc ầm lên, đám người tới ôm hôn chụp ảnh cùng, rồi họ xô tới giục tôi mặc vô chiếc áo. Đến khi chụp hình mọi người kêu lên tôi mới nhìn thấy bảng hiệu Cát Tường nhưng nghĩ đây là nhân vật đang bị lên án nên mình mặc như để chỉ trích họ.

Vậy anh có cho rằng, ai đó đã có ý đồ khi mang chiếc áo này cho anh mặc?

Tôi cũng không biết nhưng chỉ thấy một nhóm rất nhiều người... như Phi Thanh Vân làm y tá mặc áo trắng đeo kính.... Tôi nghĩ chuyện đã qua không đổ lỗi cho ai, đây là cuộc vui của giới trẻ khi sáng tạo ý tưởng, Cát Tường giống một con ma cần lên án đứng và trà trộn nơi quỷ sứ xuất hiện là rất bình thường.

Lúc đầu mặc áo anh không biết có chữ Cát Tường và vẫn đứng chụp hình bình thường đến hồi lâu nhìn xuống mới thấy. Anh có nghĩ ngay đây là cái tên mình biết trong vụ chấn động đó? 

Vậy có suy nghĩ mình mặc áo sẽ là con dao hai lưỡi?

Hưng không nghĩ vậy mà chỉ nghĩ là sự lên án trong ngày ma quỷ đó cần tránh xa.

Tại sao anh không nói suy nghĩ của mình cho khán giả hôm đó biết được?

Tôi đâu có cơ hội thanh minh bằng lời. Tôi cũng giải trình nhưng đó là cái xui xẻo của mình. 

Trong lúc tích tắc người thì uống rượu, người bật nhạc kêu tên mình tung hê mình đưa tay trong áo đi chụp hình. Còn biết sẽ xảy ra như vậy ai mặc làm gì.

Còn những việc hiểu lầm về tác quyền ca khúc bài hát, có phải người đó đang ăn theo anh hay với vị trí đàn anh được quyền lấy ca khúc mình thích?

Tôi khẳng định mình đủ tài chính để mua ca khúc của tác giả nếu muốn biết bài hát đã hết hạn sử dụng chưa, ai đã mua và mua bao lâu... Thậm chí, ca khúc Nửa vầng trăng đã có rất nhiều ca sĩ hải ngoại hát nhưng tôi vẫn mua độc quyền tại Việt Nam.

Còn vụ việc tác quyền bài hát gây xôn xao thì lúc đó tôi nhận được email của một cậu bé gửi bài hát đó. Thấy hay tôi nói cậu mang chứng minh thư đến. Dù tên trong chứng minh thư và tên trong bài hát khác nhưng cậu nói đó là biệt danh.

Khi mua xong rồi, tôi nhận được một cuộc điên thoại khác nói đó là bài của em sáng tác năm 18 tuổi rồi bị người bạn cầm bản gốc đi bán. Tôi đưa giấy tờ mua bán ra, nói sẽ ra lần này nhưng lần sau sẽ sửa lại. Gọi điện cho cậu bạn kia nhưng không thấy trả lời.

Sau đó khoảng hơn một tuần sau cậu nói sẽ có một vài bài mới tặng anh Đàm nhưng có cách nào làm cho scandal này lên không để cho bài này hit nổi hơn.

Tôi nói thẳng kiếm cái gì nặng đô hơn, còn cái này không hay, nếu thích tôi sẽ gửi lời xin lỗi lên báo chí và website của mình về tên tác giả còn cái này không đáng để làm vậy.

Sau cậu ta thấy hợp tác không thành công và đâm đơn kiện. Tôi cũng thoải mái để cậu ta kiện thôi và cũng nhắc nếu kiện người khác sẽ không nổi nhưng kiện Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn sẽ được nhiều người biết đến. Hưng sẵn sàng có luật sư đối chứng cụ thể. Nhưng sau cậu đó lại gọi điện xin lỗi và sẽ ra tòa nhận hết tội.

Xem thêm video Đàm Vĩnh Hưng tròn mắt với giọng ca nhí



Cuối cùng câu chuyện kết thúc ra sao?

Bên kia nói muốn giảng hòa nhưng mình nói không cứ làm tới vì bên nào thua kiện phải đóng án phí. Luật sư bên mình đã giải quyết xong hết rồi.

Lúc đó anh chưa biết Cát Tường là nhân vật hay câu chuyện gì?

Có chứ. Tôi thấy Cát Tường là nhân vật đáng ghét, đáng ghê tởm để mọi người lên án nên cũng vô tư mặc đi chụp hình. Sau đó bị chia sẻ trên mạng và xảy ra sự cố như vậy.

Cái người trong tích tắc đầy khiêu khích đó khoác nhanh vào anh chiếc áo Cát Tường là ai? Anh có biết?

Lúc đó đông quá không thể nhớ.

Theo trí thức trẻ

Xem thêm video Hoàng Thùy Linh khoe giọng hát trong clip hậu trường "Tôi tỏa sáng"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news