Tin mới

M.U – Swansea: Van Gaal đừng để kém David Moyes

Thứ bảy, 16/08/2014, 11:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Số phận khá éo le khi sắp xếp Man Utd 2 mùa liên tiếp đụng phải Swansea trong vòng khai màn Premier League, và quan trọng hơn, mỗi mùa họ đều có một HLV mới. David Moyes đã thắng Swansea, còn Van Gaal?

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Số phận khá éo le khi sắp xếp Man Utd 2 mùa liên tiếp đụng phải Swansea trong vòng khai màn Premier League, và quan trọng hơn, mỗi mùa họ đều có một HLV mới. David Moyes đã thắng Swansea, còn Van Gaal?

Nhận định phong độ của M.U và Swansea:

- M.U thắng Swansea 4-1 ở trận khai màn mùa trước, nhưng trên sân khách. M.U chưa thua Swansea trên sân nhà trong khuôn khổ giải VĐQG (thắng 9. hòa 2).

- M.U toàn thắng trong 6 trận đấu đầu tiên dưới thời Van Gaal.

Mùa trước, David Moyes đã “ra mắt” thành công với chiến thắng 4-1 ngay trên sân khách, mùa này, Louis van Gaal còn có thêm lợi thế sân nhà, ông chắc chắn không muốn thua kém người tiền nhiệm đã bị sa thải. Về lý thuyết, Van Gaal thậm chí phải thắng đậm hơn để thể hiện bản lĩnh và tài năng vượt trội David Moyes, đặc biệt sau những màn trình diễn ấn tượng của M.U trong tour du đấu Mỹ mùa Hè năm nay.

Một năm đã trôi qua, David Moyes ra mắt đầy ấn tượng để rồi nhận thất bại đau đớn và Van Gaal được mời đến để sửa chữa những sai lầm của HLV người Scotland. Trớ trêu thay, thử thách đầu tiên của Van Gaal lại là chướng ngại mà Moyes dễ dàng vượt qua. Sự liên tưởng so sánh rất dễ hiện ra và Van Gaal hiểu rằng ông không được phép mất điểm ở Old Trafford tối nay, bất chấp mục tiêu cuối mùa của M.U có là top 4 hay ngôi vô địch.

M.U – Swansea: Van Gaal đừng để kém David Moyes

Hãy xem HLV Van Gaal làm được gì trong trận khai màn Premier League 2014

Tuy nhiên, đánh bại Swansea lúc này không phải điều đơn giản với M.U, bởi họ đang thiếu quá nhiều cầu thủ. Trong buổi họp báo trước trận, Van Gaal thừa nhận ông không có 7 cái tên trong đội 1, trong đó nổi bật nhất là tân binh Luke Shaw, trung vệ Evans, tiền vệ Carrick, cầu thủ chạy cánh Valencia và tiền đạo Van Persie. Những cầu thủ này đều có thể đá chính nếu không dính chấn thương hoặc có đủ thể lực cần thiết.

So với mùa giải năm ngoái, M.U mới có thêm 2 sự bổ sung, và lực lượng của họ vẫn bị coi là mỏng. Chính vì vậy, cơn bão chấn thương ở Old Trafford là vấn đề tương đối lớn với Van Gaal. Cho dù HLV người Hà Lan vẫn tự tin với những gì ông đang có, thì câu chuyện trên sân hoàn toàn khác. Đá giao hữu và đá chính thức luôn có khoảng cách nhất định, và các cầu thủ trẻ mà Van Gaal yêu thích ở loạt trận chuẩn bị vừa qua có thể bị khớp khi được “ra mắt” Premier League. 

Trong cái rủi có cái may, Van Gaal mất nhiều cầu thủ quan trọng, nhưng ông lại xây dựng được một hệ thống chiến thuật mới từ trước đó, và hầu hết những cái tên kể trên đều không tham gia quá nhiều vào nó, hoặc không phải một phần không thể thay thế. Shaw vắng mặt, James và Young có thể thay thế, vị trí của Valencia, Rafael có thể đảm nhiệm, trong khi những Carrick, Van Persie thậm chí chưa đá trận nào cho M.U dưới thời Van Gaal.

Chính vì thế, việc mất 7 cầu thủ thoạt nghe có vẻ to tát nhưng thực tế, không ảnh hưởng quá nhiều đến Quỷ đỏ, ít nhất ở thời điểm này.
Những nhân vật chủ chốt của M.U triều đại mới vẫn sẽ ra sân. Đó là tân đội trưởng Wayne Rooney, là tân binh Ander Herrera và “số 10” Juan Mata. Nếu bộ 3 này chơi đúng sức, M.U có đủ cơ sở để đánh bại Swansea, đội bóng vốn không có nhiều thay đổi ở mùa Hè này, và tất nhiên, vẫn bị đánh giá thấp như mùa trước, thời điểm họ quyết định sa thải HLV Laudrup.

Lực lượng:

- M.U: Thiếu 7 cầu thủ,  Sam Johnstone, Antonio Valencia, Luke Shaw, Jonny Evans, Danny Welbeck và Robin van Persie vì các lý do khác nhau.

- Swansea: Leon Britton, Marvin Emnes và Jay Fulton vắng mặt vì chấn thương:

Dự đoán kết quả tỷ số trận M.U - Swansea: 2-0

Xem thêm: Kỷ lục ghi 21 bàn thắng trong một trận đấu của cầu thủ Thụy Điển

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news