Tin mới

M.U thua 3-5 vì tiếng còi méo của trọng tài Clattenburg

Thứ hai, 22/09/2014, 10:21 (GMT+7)

Nếu không có những sai lầm của trọng tài Clattenburg, chưa chắc M.U đã phải rời sân King Power của Leicester City trong cảnh tay trắng.

 

 

 

 

 

 

 

Nếu không có những sai lầm của trọng tài Clattenburg, chưa chắc M.U đã phải rời sân King Power của Leicester City trong cảnh tay trắng.

M.U có sự khởi đầu tốt nhất kể từ đầu giải trong chuyến làm khách Leicester City. Khi trái bóng vừa lăn qua 15 phút, đội quân của HLV Louis Van Gaal đã vượt lên dẫn trước Leicester City với cách biệt 2 bàn nhờ những pha lập công của Van Persie (13’) và Di Maria (16’). Cho dù sau đó Ulloa thu hẹp khoảng cách xuống 1-2 ở phút 17, nhưng Quỷ đỏ vẫn không mấy khó khăn để lập lại thế dẫn trước 2 bàn sau cú chạm bóng tinh tế của Herrera ở phút 57.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm vượt lên dẫn 3-1 ở đầu hiệp 2, M.U liên tục hứng chịu những quyết định thiếu công bằng từ trọng tài Mark Clattenburg. Đáng chú ý, tất cả những tình huống mắc sai lầm của ông vua áo đen 39 tuổi đều dẫn đến cảnh Quỷ đỏ chịu bàn thua.

M.U thua 3-5 vì tiếng còi méo của trọng tài Clattenburg

Trọng tài Clattenburg rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu của Blackett cho dù ngay trước đó hậu vệ M.U là nạn nhân của một tình huống phạm lỗi. Ảnh: Getty Images.

Phút 62, Clattenburg đã bỏ qua pha truy cản trái phép của Vardy với Rafael (đẩy người trái luật). Không những thế, ngay sau đó vị trọng tài này còn bị Vardy qua mặt khi anh ăn vạ, ngã lăn trong vòng cấm sau cú tỳ người rất nhẹ của hậu vệ M.U. Việc trọng tài cho Leicester hưởng quả 11 m khiến cầu thủ M.U rơi vào cảnh ức chế. Đây là một phần lý do khiến Quỷ đỏ nhận 3 bàn thua liên tiếp ở phút 62, 64 và 79.

Sau khi để dẫn ngược, M.U tràn lên tấn công và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel. Thế nhưng, hy vọng giành lại 1 điểm của các học trò Van Gaal một lần nữa bị Clattenburg phá hỏng ở phút 82. Sau cú phất bóng rất mạnh của đồng đội từ sân nhà, Vardy chơi tiểu xảo khi đẩy Blackett ngã dúi về phía trước. Thế nhưng, đến pha truy cản của hậu vệ M.U với tiền đạo Leicester trong vòng cấm sau đó trọng tài mới thổi còi, buộc Quỷ đỏ chịu quả penalty thứ 2.

M.U thua 3-5 vì tiếng còi méo của trọng tài Clattenburg

Rooney và đồng đội buộc phải cúi đầu rời King Power vì những tiếng còi méo của trọng tài. Ảnh: Getty Images.

Trên chấm 11 m, Ulloa không mấy khó khăn để hoàn tất cú đúp, đồng thời giúp Leicerter City vượt lên dẫn với cách biệt an toàn 5-3.  Chính những sai lầm nghiêm trọng của Clattenburg khiến M.U không thể gượng dậy dù trận đấu được bù giờ tới 6 phút, Quỷ đỏ đành chấp nhận ra về trong cảnh trắng tay.

Đây không phải là lần đầu tiên Clattenburg đẩy M.U vào cảnh bất lợi. Trong trận lượt về giữa M.U và Liverpool mùa trước, ông vua áo đen này từng khiến Quỷ đỏ phải ôm hận khi rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu của Nemanja Vidic và M.U thất bại 0-3 (Gerrard ghi 2 bàn từ chấm 11 m). Trong chuyến làm khách trên sân của Everton ngày 20/4, M.U cũng thúc thủ 0-2 sau khi Clattenburg cho The Toffee hưởng 1 quả penalty.

Không rõ Clattenburg đang có ý đồ gì với M.U, bởi trước đó ông từng bị chỉ trích là thiên vị M.U dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Cụ thể ở trận đấu giữa Tottenham và M.U năm 2005, tiền vệ Pedro Mendes của Spurs ghi một bàn thắng hợp lệ vào lưới thủ thành Roy Carroll nhưng Clattenburg lại không công nhận. 5 năm sau, ở cuộc so tài giữa Tottenham và M.U vào tháng 10/2010, vị vua áo đen này lại công nhận bàn thắng của Nani vào lưới Heurelho Gomes dù bị cho là không hợp lệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news