Tin mới

Tổng thống Belarus nổi cơn thịnh nộ sau màn chọc giận của Ukraine

Chủ nhật, 03/07/2022, 08:36 (GMT+7)

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết Lực lượng Vũ trang Ukraine đã cố gắng tấn công các cơ sở quân sự của nước này vài ngày trước đó nhưng tên lửa đã bị đánh chặn.

"Chúng tôi đã bị khiêu khích. Tôi phải nói với các bạn rằng 3 ngày trước, hoặc có thể sớm hơn một chút, đã có một nỗ lực tấn công vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Belarus từ phía Ukraine. Ơn Chúa, hệ thống phòng không Pantsyr có khả năng đánh chặn tất cả tên lửa do Lực lượng vũ trang Ukraine bắn đi". Phát biểu được đưa ra tại lễ kỷ niệm ngày quốc khánh Belarus 3/7.

Tổng thống Belarus gợi nhớ lại rằng hàng chục tài xế xe tải nước này đã bị bắt ở Ukraine, hai tài xế đã thiệt mạng.  Ông Lukashenko cũng chỉ ra nhiều người vô tội đã bị giết trong cuộc chiến ở Ukraine. "Chúng tôi không cần cuộc chiến này chút nào", ông nói.

Tổng thống Belarus nổi cơn thịnh nộ sau màn chọc giận của Ukraine. Ảnh: Tass
Tổng thống Belarus nổi cơn thịnh nộ sau màn chọc giận của Ukraine. Ảnh: Tass

Minsk  không sẵn sàng bị lôi kéo vào cuộc xung đột Ukraine, nhưng sẽ chiến đấu nếu Belarus bị tấn công. "Tôi muốn nói với những người đang lo lắng liệu Lukashenko có chiến đấu ở đó hay không. Nghe này, tôi nói lại lần nữa, chúng tôi sẽ chiến đấu chỉ trong trường hợp các người băng qua biên giới và xâm chiếm đất của chúng tôi. Nếu các người giết người của chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả".

Ông Lukashenko nhấn mạnh: "Nếu còn ý thức tự bảo toàn mạng sống, các người sẽ không dám động đến người dân Belarus của tôi".

Theo tổng thống, vẫn có những nỗ lực để kéo Belarus vào cuộc xung đột Ukraine. "Mục tiêu giống nhau, đó là hạ gục cả Nga và Belarus trong một cú ngã.  Họ được cho là đã báo động và tuyên bố rằng không muốn quân đội Belarus xâm lược Ukraine qua biên giới phía bắc. Họ sẽ rất vui nếu chúng tôi đến đó".

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Chờ gia nhập EU, Ukraine gửi cảnh báo sắc lạnh tới các nước châu Âu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Belarus