Tin mới

Mưa nồm ẩm nhưng rét chưa hết, cuối tháng 2 Bắc Bộ tiếp tục hứng rét trái mùa

Thứ sáu, 03/02/2023, 09:03 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, vào khoảng nửa cuối tháng 2/2023, Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh hơn, có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trái mùa. 

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng Phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết trong nửa đầu tháng 2/2023, Không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu và lệch ra phía Đông. Do đó, tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An, có khả năng xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung vào thời điểm đêm và sáng.

Mưa nồm ẩm nhưng rét chưa hết, cuối tháng 2 Bắc Bộ tiếp tục hứng rét trái mùa - Ảnh 1
 

Đến khoảng nửa cuối tháng 2/2023 không khí lạnh có cường độ mạnh hơn, có khả năng rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo để thông báo, hướng dẫn kịp thời; không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây.

Ngoài ra các địa phương cũng cần tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm; hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; che phủ, che chắn, tưới nước, bón phân, giữ ẩm đối với sản xuất lúa, rau màu, cây cảnh, cây lâu năm.

Thông báo hướng dẫn khách du lịch, tăng cường cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông...

Cùng với cảnh báo rét đậm, rét hại ở miền Bắc, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng nhận định trong khoảng nửa cuối tháng 2/2023, rãnh áp thấp xích đạo vẫn tiếp tục có khả năng hoạt động và gây mưa trái mùa tại các tỉnh phía Nam.

Ảnh: Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news