Tin mới

Mục sở thị chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của 'vua cafe' Đặng Lê Nguyên Vũ 

Thứ bảy, 08/10/2022, 20:15 (GMT+7)

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới đây khiến nhiều người không khỏi trầm trồ khi cầm lái chiếc Honda Civic Type R duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. 

Mới đây, dân tình đã bắt gặp cảnh ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Honda Civic Type R thế hệ thứ 10 độc nhất Việt Nam trên một tuyến phố trung tâm ở TP HCM.

Được trình làng từ năm 2017, Honda Civic Type R được xem là phiên bản hiệu suất cao của dòng sedan Civic và chỉ được sản xuất vỏn vẹn 600 chiếc trên toàn cầu. 

Mẫu xe này đã được một doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại Hà Nội nhập về nước. 

Mục sở thị chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của 'vua cafe' Đặng Lê Nguyên Vũ  - Ảnh 1

 

Mục sở thị chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của 'vua cafe' Đặng Lê Nguyên Vũ  - Ảnh 2
Cận cảnh chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet
Cận cảnh chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

 

Nguyên bản, chiếc xe sẽ được sơn màu vàng Phoenix Yellow ngoại thất tuy nhiên khi về tay của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên, chiếc xe đã được 'khoác thêm áo mới' với decal màu xám. 

Phần đầu xe cũng sở hữu ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của dòng Civic nhưng đã được cải tiến mạnh mẽ với nhiều hốc gió nhằm tăng tính khí động học. 

Mục sở thị chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của 'vua cafe' Đặng Lê Nguyên Vũ  - Ảnh 3

 

Mục sở thị chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của 'vua cafe' Đặng Lê Nguyên Vũ  - Ảnh 4

 

Cận cảnh nội thất bên trong xế cưng của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet
Cận cảnh nội thất bên trong xế cưng của Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Một trong những điểm để có thể phân biệt phiên bản Type R với phiên bản thường nằm ở logo của xe với nền màu đỏ logo Type R ở lưới tản nhiệt và cản sau, đi kèm những đường chỉ màu đỏ tạo điểm nhấn mạnh mẽ. 

Chiếc xe Honda Civic Type R có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.557 x 1.877 x 1.435 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Ở phía sau, cụm đèn hậu tạo hình chữ C kéo dài tạo thành khe thoát gió, mẫu xe này được trang bị sẵn cánh gió thể thao và cụm 3 ống xả được đặt chính giữa cản sau. 

Bộ mâm là loại 5 chấu kép được sơn đen với đường chỉ màu đỏ tạo điểm nhấn, có kích thước 20 inch của thương hiệu BBS. 

Toàn bộ đĩa phanh có đường kính 350mm trước và 305 mm sau đi kèm cùng phanh Brembo màu đỏ. Toàn bộ nội thất, táp lô của xe được bọc da màu đen, ốp carbon ở một số chi tiết.

Đáng nói chiếc xe này sử dụng hộp số sàn 6 cấp, vốn đã dần bị khai tử ở những mẫu xe phổ thông nhưng đây lại được xem là tuỳ chọn cao cấp ở những mẫu xe thể thao.

'Trái tim của xe' chính là động cơ 4 DOHC, dung tích 2.0L tăng áp, kết hợp với công nghệ van biến thiên VTEC có thể sản sinh công suất tối đa 320 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn.

Thời điểm hiện tại, giá bán của chiếc xe này tại thị trường Việt Nam không được công bố. Tuy nhiên ở thời điểm mới ra mắt, Honda Civic Type R có giá rơi vào khoảng 37.000 USD tại Mỹ, cạnh tranh với Ford Focus RS và Volkswagen Golf R.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news