Tin mới

Muốn giàu có thì học ngay 10 thói quen của giới tỷ phú: Bỏ ngồi lê đôi mách, Đừng mơ mộng trúng số

Thứ ba, 30/03/2021, 14:38 (GMT+7)

26 tỷ phú giàu nhất thế giới sở hữu tài sản tương đương 3,8 tỷ người nghèo nhất. Và người giàu luôn có những thói quen để trở nên thành công mà những người nghèo không có được.

Bright Side đã tìm ra 10 thói quen giúp phân biệt giữa người giàu với người nghèo.

1. Cho đi và chia sẻ là dấu hiệu của một tâm hồn giàu có

Muốn giàu có thì học ngay 10 thói quen của giới tỷ phú: Bỏ ngồi lê đôi mách, Đừng mơ mộng trúng số - Ảnh 1

Cho đi là dấu hiệu đầu tiên! 79% người giàu đã tình nguyện làm từ thiện. Họ đã có thói quen bỏ thời gian, tiền bạc và kiến ​​thức chuyên môn của mình. Quyên góp, Từ thiện và tặng quà cho bạn bè và người thân không chỉ là biểu hiện của một tấm lòng tốt mà còn thể hiện một cuộc sống giàu có. Tất nhiên, có những người tham lam ở khắp mọi nơi chỉ muốn tiêu sài, nhưng một người giàu biết rằng tiền cần phải di chuyển và những người khác cần giúp đỡ. Điều này không có nghĩa là bạn xả hết tiền của mình - làm mọi thứ theo lý trí là điều cốt yếu.

2. Đừng nói KHÔNG!

Hãy thử đếm xem bạn nói không hoặc từ chối ý tưởng của ai đó bao nhiêu lần trong ngày. Ngay cả khi bây giờ bạn chắc chắn 100% rằng điều gì đó sẽ không hiệu quả, chỉ cần chờ đợi. Cho nó một chút thời gian. Khoan dung và kiên nhẫn là yếu tố quan trọng khi muốn có được sự giàu có.

3. Đừng ngồi lê đôi mách nếu bạn muốn giàu có

Muốn giàu có thì học ngay 10 thói quen của giới tỷ phú: Bỏ ngồi lê đôi mách, Đừng mơ mộng trúng số - Ảnh 2

Tin đồn làm hỏng các mối quan hệ và đóng cửa thành công của bạn. Người giàu có thói quen không nói gì sau lưng người khác. Nếu bạn có vấn đề với ai đó, tốt hơn hết bạn nên đến gặp người đó và nói chuyện trực tiếp với họ. Một thái độ như vậy sẽ làm gia tăng danh tiếng của bạn.

4. Có một mục tiêu chứ không phải mong muốn

Nếu bạn muốn thành công, hãy đặt mục tiêu , đừng chỉ biết ước. Bạn không thể kiểm soát kết quả của một giấc mơ! Bằng cách lập kế hoạch và biết chính xác những gì bạn muốn, bạn sẽ có những bước tiến tới sự giàu có.

5. Người giàu không hy vọng trúng số độc đắc

Muốn giàu có thì học ngay 10 thói quen của giới tỷ phú: Bỏ ngồi lê đôi mách, Đừng mơ mộng trúng số - Ảnh 3

Thomas Corley, một tác giả đã nghiên cứu về các triệu phú tự thân, đã đưa ra kết luận rằng một người thành công không thường xuyên đánh bạc và không chờ đợi may mắn trúng số.

Nó không có nghĩa là họ không chấp nhận rủi ro. Họ hoàn toàn làm được! Nhưng vấn đề là họ tính trước mọi thứ và dựa vào bản thân, không dựa vào những thứ không chắc chắn.

6. Những người giàu có đọc rất nhiều

Bill Gates cho biết ông đọc 50 cuốn sách mỗi năm và điều đó mang lại cho ông một lợi thế rất lớn. Và ông ấy không đơn độc bởi rất nhiều người giàu nghĩ rằng đọc sách là “con đường”.

Tuy nhiên, chúng tôi không nói về những cuốn sách chỉ để giải trí, mà là những cuốn có thông tin về sự phát triển bản thân. Sách sẽ giáo dục bạn và cung cấp cho bạn những ý tưởng mới. 11% người giàu và 79% người nghèo đọc để giải trí.

7. Không cần thiết phải khoe khoang

Một bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ thành công ở Boston nói rằng những người thực sự giàu có thường không phải là những người mặc những bộ quần áo đắt tiền nhất. Họ không mua những chiếc xe hào nhoáng và những chiếc túi mới nhất. Hàng xóm của bạn có thể là một tỷ phú, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết về điều đó.

8. Những người giàu rất quan tâm chăm sóc răng miệng

Muốn giàu có thì học ngay 10 thói quen của giới tỷ phú: Bỏ ngồi lê đôi mách, Đừng mơ mộng trúng số - Ảnh 4

62% người giàu xỉa răng mỗi ngày so với chỉ 16% người nghèo. Nụ cười là một trong những điều đầu tiên mà chúng ta nhận thấy ở một người. Toàn bộ hình ảnh của bạn có thể bị hỏng nếu bạn bị hôi miệng và răng vàng.

9. Mang nợ là thói quen của người nghèo

Doanh nhân người Mỹ David Ramsey nói rằng người giàu tránh xa nợ nần. Nếu họ cần mua một thứ gì đó, họ sẽ tiết kiệm tiền. Vay tiền ngân hàng để đi nghỉ mát hoặc mua xe có vẻ không hợp lý vì bạn cần phải trả lãi cho khoản vay. Ramsey khuyên: “Nợ nần là một trở ngại lớn để trở nên giàu có. Sống vượt quá khả năng và không có khả năng đếm tiền sẽ rất khó thành công.

10. Bạn không thể tự mình thành công

Muốn giàu có thì học ngay 10 thói quen của giới tỷ phú: Bỏ ngồi lê đôi mách, Đừng mơ mộng trúng số - Ảnh 5

Người giàu xây dựng đội nhóm. Họ không thể tự mình giải quyết mọi việc. Họ không phải là những người thông minh nhất trên thế giới. Nếu không biết điều gì đó, họ giao nhiệm vụ cho những người giỏi về thứ này. Không có gì đáng xấu hổ khi nhờ người khác giúp đỡ.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news