Tin mới

Mỹ bất ngờ điều 3 tàu khu trục tên lửa tuần tra Biển Đông

Thứ tư, 09/07/2014, 15:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh mới đăng tải trên website Hải quân Mỹ cho thấy 3 tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đã xuất hiện ở Biển Đông.\nTrung Quốc triển khai 3 tàu ngầm hạt nhân tên lửa tới Biển Đông\nQuan chức TQ bị sa thải, khai trừ khỏi Đảng vì sờ đùi phụ nữ\nSau Hong Kong, đến lượt Macau thách thức quyền cai trị của Trung Quốc

(Tinmoi.vn) Hình ảnh mới đăng tải trên website Hải quân Mỹ cho thấy 3 tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đã xuất hiện ở Biển Đông.

 

Ba tàu được điều đến Biển Đông là USS John S. McCain (DDG 56), USS Kidd (DDG 100), và USS Stethem (DDG 6). Chú thích ảnh cho thấy chúng xuất hiện ở biển Đông ngày 7/7 và tuần tra trong vùng do Hạm đội 7 của Mỹ đảm nhận trách nhiệm hỗ trợ an ninh và ổn định ở khu vực Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương.

Ba tàu được điều đến Biển Đông là USS John S. McCain (DDG 56), USS Kidd (DDG 100), và USS Stethem (DDG 6)

Chú thích ảnh không nói rõ 3 tàu trên tuần tra ở biển Đông trong thời gian bao lâu.

Đợt tuần tra này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc có những hành động ngày càng hung hăng trên Biển Đông, với hành động gần đây khiến cộng đồng thế giới lo ngại là hạ đặt phi pháp giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) và cho tấn công tàu Việt Nam ở vùng biển Việt Nam.

Đợt tuần tra này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc có những hành động ngày càng hung hăng trên Biển Đông

Hạm đội 7 của Mỹ đủ khả năng đảm bảo tự do hàng hải ở các vùng biển châu Á, theo tờ The Australian. Tuy nhiên, trước tình trạng Mỹ cắt giảm ngân sách quốc phòng trong khi Trung Quốc đẩy mạnh hiện đại hóa quân sự, nhiều nước ở khu vực bắt đầu tự nâng cao các khả năng phòng thủ.

Động thái này của Mỹ đã thu hút sự quan tâm của Trung Quốc. Trang mạng Sina của Trung Quốc không rõ từ nguồn nào đã có một loạt ảnh về 3 tàu này ở Biển Đông. 

Một số hình ảnh khác của 3 tàu khu trục Mỹ tuần tra trên Biển Đông từ mạng Sina:


 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news