Tin mới

Mỹ: Cháy tiệc đêm ở California, ít nhất 9 người chết

Chủ nhật, 04/12/2016, 09:43 (GMT+7)

Mới đây, một vụ cháy lớn xảy tại một tiệc đêm được tổ chức ở nhà kho thuộc bang California - Mỹ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Mới đây, một vụ cháy lớn xảy tại một tiệc đêm được tổ chức ở nhà kho thuộc bang California - Mỹ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

[mecloud]hKC6OaIoY1[/mecloud]

Vụ cháy xảy ra tại một nhà kho 2 tầng ở thành phố Oakland (bang California). Các nhà chức trách dự đoán số người có mặt trong bữa tiệc có thể lên đến 100, theo Fox News.

Ngọn lửa bùng phát vào 23h30 ngày 2/12 (giờ địa phương) và lực lượng cứu hỏa phải mất nhiều giờ sau đó để dập tắt đám cháy. Lúc xảy ra vụ cháy, nhiều người còn đang quay cuồng với nhạc và khiêu vũ.

Hiện trường vụ cháy.

Bà Teresa Deloche-Reed, chỉ huy lực lượng cứu hỏa TP Oakland cho biết có khoảng từ 50 - 100 người được cho là bên trong nhà kho khi hỏa hoạn xảy ra.

Được biết, nhà kho trên không có hệ thống chữa cháy tự động. Nhà kho chỉ có một lối ra duy nhất ở tầng hai, cầu thang tạm dường như được làm bằng những tấm gỗ nâng hàng. Các nhà điều tra nói rằng họ sẽ điều tra địa điểm tổ chức tiệc này có tuân thủ có quy định xây dựng hay không.

Nhiều người vẫn còn mắc kẹt tại hiện trường.

Bên trong nhà kho là một không gian dành cho các nghệ sĩ nên có đặt studio. Các đạo cụ sáng tạo được đặt khắp nơi, gây khó khăn cho công tác cứu hỏa.

Nguyên ngân của vụ hỏa hoạn ban đầu được xác định là do chập điện.

Trung sĩ Ray Kelly, người phát ngôn Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Alameda, cho biết rằng không có báo cáo về người bị thương. Những người trong tòa nhà hoặc thoát ra ngoài Bình An hoặc chết. Hiện số liệu chính xác chưa thống kê nhưng một số báo cáo rằng có 13 người mất tích trong lúc con số thương vong có thể còn tăng.

Đây được xem là thảm họa kinh hoàng nhất ở Oakland kể từ trận động đất khiến 63 người chết năm 1989.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy nhà kho