Tin mới

Mỹ chưa thông báo cho Nga về kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội

Thứ bảy, 02/03/2019, 10:51 (GMT+7)

Phát biểu trước truyền thông ngày 1/3, Điện Kremlin cho biết đến nay Nga vẫn chưa nhận được thông báo của Mỹ về kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều được tổ chức ở Việt Nam.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 1/3 cho hay điện Kremlin đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ Mỹ về kết quả hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ở thủ đô Hà Nội (Việt Nam) trong hai ngày 27 và 28/2.

"Vẫn chưa. Có quá ít thời gian để làm điều đó", ông Peskov trả lời khi được hỏi Mỹ có báo cáo tóm tắt kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội cho điện Kremlin hay chưa.

Đáp lại câu hỏi liệu Nga có hy vọng Mỹ làm điều đó hay không, ông Peskov nói: “Tôi không biết. Nếu họ xét thấy cần thiết”.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga. Ảnh: TASS

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết nước này hoan nghênh việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có ý định duy trì đối thoại song phương liên quan đến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Được biết Hội nghị Thưởng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 được tổ chức ở thủ đô Hà Nội của Việt Nam trong hai ngày 27 và 28/2. Tuy nhiên, kỳ thượng đỉnh kết thúc mà không có tuyên bố chung vì hai bên bất đồng về lệnh trừng phạt. Chủ tịch Kim Jong-un muốn các lệnh trừng phạt áp vào Triều Tiên phải được dỡ bỏ trước nhưng Tổng thống Trump lại không muốn thế.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước khi về Mỹ, Tổng thống Trump nói rằng hai bên đều thấy đây chưa phải thời điểm để ký kết thỏa thuận nào, song nhấn mạnh rằng quan hệ giữa ông và ông Kim Jong-un vẫn rất tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news