Tin mới

Mỹ đưa khu trục hạm tên lửa tới tuần tra Biển Đông

Thứ sáu, 06/05/2016, 11:09 (GMT+7)

Tàu khu trục tên lửa USS William P.Lawrence của Hải quân Mỹ vừa tiền hành tuần tra thường kỳ ở vùng biển quốc tế trên Biển Đông, trong đợt triển khai theo dự kiến của Hạm đội 7.

Tàu khu trục tên lửa USS William P.Lawrence của Hải quân Mỹ vừa tiền hành tuần tra thường kỳ ở vùng biển quốc tế trên Biển Đông, trong đợt triển khai theo dự kiến của Hạm đội 7.

Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, tàu USS William P. Lawrence thuộc lớp Arleigh Burke là một phần của nhóm tàu tấn công John C. Stennis, đã có cuộc tuần tra tại vùng biển quốc tế trên Biển Đông.

"Chiến dịch này là cách tuyệt vời để cho thấy năng lực phân bổ lực lượng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và bao phủ một khu vực rộng lớn của Hạm đội 7", ông Walter C. Mainor, Đô đốc tàu USS William P. Lawrence, cho biết.

Vị trí chính xác của cuộc tuần tra nói trên không được tiết lộ chi tiết.

Tàu khu trục tên lửa USS William P.Lawrence của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

Theo Chỉ huy nhóm tàu John C. Stennis, ông Ron Boxall, nhóm tàu này đang thực hiện quyền hợp pháp tại vùng biển quốc tế.

"Sự hiện diện của chúng tôi ở đây sẽ thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực. Chúng tôi có lợi ích kinh tế ở Biển Đông, và chúng tôi thực sự cần phải hiện diện ở đây vì lợi ích quốc gia và đảm bảo đường biển này có thể thông thương tự do", ông Boxall nhấn mạnh.

Các cuộc tuần tra định kỳ của tàu hải quân Mỹ trong khu vực hoạt động Hạm đội 7 diễn ra quanh năm. Chỉ trong năm 2015, các tàu thuộc hạm đội đã hoạt động cộng lại bằng 700 ngày ở riêng Biển Đông.

Những tháng gần đây, các tàu hải quân khác tham gia chiến dịch tuần tra Biển Đông gồm tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur, USS Lassen, USS McCampbell, tàu tấn công đổ bộ đa nhiệm USS Essex, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville, tàu tác chiến ven biển USS Fort Worth.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news