Tin mới

Mỹ giám sát chặt biến chủng Mu đang hoành hành tại 49 bang

Thứ ba, 07/09/2021, 15:14 (GMT+7)

Kể từ khi được phát hiện ở Colombia hồi tháng Giêng, biến chủng Mu Covid-19 hiện đã được tìm thấy tại 49 bang của Mỹ.

Theo tờ New York Daily News, các chuyên gia y tế tin rằng biến chủng Mu thậm chí còn dễ lây truyền hơn so với biến chủng Delta và có khả năng kháng lại vaccine. Tại Mỹ, biến chủng này được phát hiện tại 49 bang và quận Columbia.

California là bang báo cáo số lượng ca nhiễm biến chủng mới cao nhất với 384 ca. Tổng cộng có 167 ca được phát hiện tại hạt Los Angeles. "Việc xác định biến thể Mu và sự lan rộng của các biến thể trên toàn cầu cho thấy cư dân Los Angeles cần tiếp tục thực hiện các biện pháp để bảo vệ bản thân và người khác", Tiến sĩ Barbara Ferrer, Giám đốc Y tế Công cộng hạt LA tuyên bố.

Biến chủng Mu đang được cơ quan y tế Mỹ giám sát chặt chẽ khi nó xuất hiện tại 49 bang của nước này. Ảnh: Internet
Biến chủng Mu đang được cơ quan y tế Mỹ giám sát chặt chẽ khi nó xuất hiện tại 49 bang của nước này. Ảnh: Internet

Ngày 30/8, WHO đã gọi biến thể Mu là biến thể đáng chú ý do khả năng lây truyền cao hơn các biến chủng Covid-19 khác. Nghĩa là nó có sự khác biệt về gen với những biến thể khác và đang lây nhiễm tại hiều quốc gia, có thể gây ra mối đe dọa cụ thể với sức khỏe cộng đồng.

Những thay đổi di truyền của biến chủng Mu có thể khiến nó dễ lây truyền hơn, cho phép nó gây bệnh nặng hơn và khiến nó có khả năng kháng được vaccine hoặc thoát khỏi phản ứng miễn dịch khi nhiễm những biến thể trước đó. Do đó, Mu có thể ít nhạy cảm hơn với các phương pháp điều trị. CDC Mỹ vẫn chưa đưa ra các phân loại tương tự về Mu tại Mỹ. 

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, nói rằng các quan chức y tế đang giám sát chặt chẽ biến chủng Mu mặc dù nó vẫn chưa có khả năng biến thành biến chủng chiếm ưu thế tại Mỹ. 

Mỹ chứng kiến số ca nhiễm biến thể Mu ở đỉnh điểm vào giữa tháng 7 nhưng sau đó số ca nhiễm mới liên quan đã giảm đáng kể từ đó. Điều này cho thấy biến chủng đã suy yếu hoặc dự báo một tương lai đáng lo ngại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news