Tin mới

Mỹ không kích Syria: 70 tay súng, thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt

Thứ tư, 24/09/2014, 14:48 (GMT+7)

Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ và nhóm Quan sát nhân quyền Syria cho biết, các cuộc không kích của liên quân Mỹ tại Syria đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và khí tài của IS, ít nhất 70 tay súng, thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt và hơn 300 người khác bị thương.

Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ và nhóm Quan sát nhân quyền Syria cho biết, các cuộc không kích của liên quân Mỹ tại Syria đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và khí tài của IS, ít nhất 70 tay súng, thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt và hơn 300 người khác bị thương.

Nhóm Quan sát nhân quyền Syria cho biết ít nhất 70 tay súng IS bị tiêu diệt, trong đó có lãnh đạo Abu Yousef al-Turki, biệt danh “Người Thổ”. Tuyên bố sau đó của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo cũng xác nhận lãnh đạo đã thiệt mạng của họ là Abu Yousef al-Turki, biệt danh “Người Thổ”. Thông báo của Al Nusra được đăng trên Twitter, kèm theo một bức ảnh của al-Turki.

Nhóm Quan sát nhân quyền cũng cho biết có hơn 300 người khác đã bị thương, song con số này rất khó xác minh.

Hôm 23/9, hãng tin RT của Nga cho biết, ít nhất 8 dân thường Syria, trong đó có 3 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nhằm vào hang ổ IS của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Các cuộc không kích của liên quân Mỹ đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và khí tài của phiến quân Hồi giáo

CNN ngày 24/9 cho biết, các vụ không kích có thể cũng đã giết chết lãnh đạo của Mặt trận Al Nusra, một tổ chức Hồi giáo cực đoan có liên hệ với Al Qaeda khác ở Syria.

Hiện chưa có con số thương vong chính thức sau các đợt không kích. Tuy nhiên, Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ khẳng định các đợt không kích đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và khí tài của IS. 

Washington đã tiến hành một loạt các cuộc không kích nhằm truy quét hang hổ của nhóm phiến quân Hồi giáo tại Syria. Đây là lần đầu tiên Mỹ không kích IS tại Syria sau khi đã thực hiện 178 đợt tấn công vào Iraq kể từ tháng Tám.

Trung tướng Mỹ William Mayville hôm 23/9 cho biết, các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh tiến hành thành ba đợt.

Đợt thứ nhất nhắm vào các mục tiêu của nhóm Khorasan Group bắt đầu từ 3h30 sáng ngày 23/9 (giờ địa phương) với sự tham gia của các tàu mang tên lửa hành trình của Mỹ.

Đợt thứ hai được thực hiện 30 phút sau đó sẽ nhắm vào các căn cứ huấn luyện và xe cơ giới của IS ở bắc Syria. 

Đợt thứ ba, sau 7 giờ sáng, cũng nhắm vào các mục tiêu tương tự đợt hai, ở tây Syria.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news