Tin mới

Mỹ nhân Ai Cập nguy cơ đi tù 5 năm chỉ vì mặc chiếc váy xuyên thấu từng giúp Phí Phương Anh, Bảo Thy tỏa sáng

Thứ tư, 05/12/2018, 14:54 (GMT+7)

Bộ cánh này có vẻ là điều bình thường trên thế giới, nhưng tại đất nước có dân số chủ yếu theo đạo Hồi như Ai Cập thì bộ váy này của Rania Youssef lại bị xem là quá gợi cảm, phô phang, thậm chí chính nó còn khiến cô có thể đối diện với án tù 5 năm.

Bộ đầm này có vẻ là điều bình thường trên thế giới, nhưng tại đất nước có dân số chủ yếu theo đạo Hồi như Ai Cập thì bộ váy này của Rania Youssef lại bị xem là quá gợi cảm, phô phang, thậm chí chính nó còn khiến cô có thể đối diện với án tù 5 năm.

Cách đây ít ngày, lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 40 đã diễn ra tại Ai Cập với sự góp mặt của khá nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới điện ảnh trong đó có nữ diễn viên Rania Youssef.

Rania Youssef đã bị vướng vào một chuyện lùm xùm không đáng có khi diện một thiết kế váy lưới kèm jumpsuits lên thảm đỏ.

 

Trang phục thảm đỏ mà cô lựa chọn là bộ váy lưới xuyên thấu màu đen có phần thân là bodysuit khá gợi cảm. Bộ đầm của cô có thể xem là khá bình thường trên thế giới, thế nhưng tại đất nước có dân số chủ yếu theo đạo Hồi như Ai Cập thì bộ váy này của Rania Youssef lại bị xem là quá khêu gợi, thậm chí cô còn có thể đối diện với án tù 5 năm.

Ngay sau khi xuất hiện trên thảm đỏ, những hình ảnh của Rania Youssef đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và tạo nên làn sóng phải đối gay gắt. Nhiều cư dân mạng chỉ trích cô nàng cố tình khoe thân trên thảm đỏ, đi theo lối ăn mặc phóng túng, không phù hợp truyền thống văn hóa.

Thậm chí có 2 luật sư bản địa đã quyết định đâm đơn kiện nữ diễn viên và khẳng định: “Cô ấy không đáp ứng được các yêu cầu về giá trị truyền thống, đạo đức và xã hội. Từ đó làm ảnh hưởng đến danh tiếng của liên hoan phim và hình ảnh của phụ nữ Ai Cập nói chung”.

 

Phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào ngày 12/1 tới đây và Rania Youssef có thể phải lãnh án tù 5 năm nếu bị khép tội chỉ vì khoe chân trong chiếc váy xuyên thấu táo bạo này.

Về phía Rania Youssef, cô không nghĩ mẫu váy này lại có thể gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ đến thế và chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Tôi muốn nhấn mạnh các cam kết của mình rằng đã, đang và sẽ tuân thủ những giá trị đạo đức đã được dạy tại Ai Cập”. Dù vậy cô vẫn không nhận được nhiều sự đồng tình vì mọi người cho rằng đây không phải là lời xin lỗi thành ý mà chỉ là sự bao biện.

Dáng người thanh mảnh, cao ráo của Phương Anh cực kỳ phù hợp với thiết kế gợi cảm, phá cách này.

 

Thực tế cho thấy ngay cả các nước phương Đông như Việt Nam, mẫu đầm này không quá phản cảm. Phí Phương Anh và Bảo Thy cũng từng mặc tương tự: 1 người diện lên thảm đỏ nhận giải, 1 người mặc trong MV nhưng không hề bị ném đá hay lên án "vô đạo đức".

Thế mới biết, truyền thống, nền văn hóa của mỗi quốc gia còn đóng vai trò rất lớn trong việc nhận định cái đẹp. Ở đó bạn không thể thích mặc gì thì mặc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news