Tin mới

Mỹ nhân Việt hóa “nữ trùm xóm ve chai”

Thứ ba, 23/06/2015, 16:46 (GMT+7)

Nhịp sinh tử - bộ phim truyền hình mới nhất của đạo diễn Lâm Lê Dũng nói đến những câu chuyện sinh tồn của những con người không tiền, không chữ, không đất đổ về TP. HCM kiếm sống bằng nghề ve chai.

Nhịp sinh tử - bộ phim truyền hình mới nhất của đạo diễn Lâm Lê Dũng nói đến những câu chuyện sinh tồn của những con người không tiền, không chữ, không đất đổ về TP. HCM kiếm sống bằng nghề ve chai.

Bộ phim phản ánh hiện trạng đời sống bế tắc của người sống bằng nghề ve chai.

Bộ phim sẽ chính thức phát sóng trên kênh SCTV14 vào giờ vàng Thúy Diễm, Quốc Cường, Phi Long, Kiều Trinh, nghệ sĩ Lê Bình, nghệ sĩ Kiều Mai Lý, Trương Quý Phi, bé Thanh Mỹ

Những số phận vươn lên từ “bãi rác” của xã hội

 

Xuất phát từ kịch bản mới mẻ và ekip thực hiện ăn ý của đạo diễn Lâm Lê Dũng, Nhịp sinh tử hội tụ nhiều yếu tố để làm nên phim truyền hình kịch tính và đậm chất nhân văn. Tình tiết chặt chẽ, tâm lý nhân vật phát triển theo từng mạch phim.

 

Nhịp sinh tử kể về mối thù “truyền kiếp” không đội trời chung của những con người ở 2 xóm ngụ cư nghèo nàn nằm trong tình trạng giải tỏa vì đang gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng, hòa lẫn trong đó là cả một thiên đường của tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau của những kẻ thất cơ lỡ vận.

 

Cuộc mưu sinh ngày càng khó khăn dẫn đến cuộc đấu tranh sinh tồn âm ỉ nhưng khốc liệt  giữa xóm ve chai và xóm phế liệu. Một bên do một hoàng tử phế liệu khét tiếng giang hồ, một bên do công chúa ve chai cầm đầu . Chiếc cầu sắt cũ kĩ được gọi là cầu sinh tử - ranh giới ngầm phân biệt lãnh thổ và là nơi từng diễn ra những cuộc đụng độ.

 

40 tập phim phản ánh hiện trạng đời sống bế tắc của người sống bằng nghề ve chai. Qua đó, nêu lên những giá trị cao đẹp của họ. Chuyện phim khẳng định môi trường không thể bào mòn hay hủy hoại nhân cách con người. Ngược lại, khán giả sẽ cảm thông hơn vì sau những dáng dấp tầm thường, nhem nhuốc là những cuộc đời bất hạnh nhưng đầy lòng kiêu hãnh luôn tìm cách để vươn lên, làm giàu cho chính mình. Bộ phim cũng vẽ nên một bức tranh tình yêu mộc mạc, đầy gian truân của những cặp đôi lớn lên từ bãi rác.

 

Sức hút từ dàn diễn viên

Thúy Diễm được đạo diễn Lâm Lê Dũng tin tưởng giao cho vai nữ chính “nặng ký” Quốc Cường vẫn luôn là cái tên hot trong làng điện ảnh với lối diễn xuất đầy cá tính, vẻ điển trai không tuổi và phong cách lịch lãm quen thuộc.

Quốc Cường đóng vai Trắng, chàng trai 28 tuồi, người đứng đầu xóm ngụ cư quanh bãi rác bên kia dòng kênh nước đen (Xóm Phế Liệu). Anh là người quản lý không lương của bãi rác , dẫn đầu một đám lâu la chuyên bới rác mưu sinh.

 

Trắng có đủ mọi tính cách đặc trưng của một đàn anh bãi rác nhưng bên trong anh là một trái tim mẫn cảm đến bất ngờ , một tính khí lãng tử hào hiệp xen lẫn chút bất cần, liều mạng nhưng đủ tư chất giang hồ với nhiều chiêu trò cạnh tranh , triệt hạ đối thủ.

Sau nhờ sự trưởng thành trong tình bạn và tình yêu với một cô giáo mồ côi  nên lo chí thú làm ăn và tiềm năng làm chủ chành ve chai lớn.

Diễn viên Phi Long trong vai Đủ, một anh chàng thợ điện thông minh và hài hước, chuyên tái chế rác phẩm. Anh luôn thi vị hóa cuộc sống của mình theo triết lí riêng – triết lí xà bần rối như canh hẹ : “Không có thứ gì trong cuộc sống này là vô dụng cả chỉ khi mình muốn vứt đi thì nó đúng là đồ đáng vứt đi

Ngoài ra, phim còn quy tụ nhiều diễn viên gạo cội cùng dàn diễn viên nhí vô cùng yêu. 

 

Nghệ sĩ Kiều Mai Lý trong vai mẹ nuôi Trắng, là một người phụ nữ ngang tàng, lạnh lùng, hay say rượu, đôi lúc có vẻ nhỏ mọn – tham vặt nhưng đầy tình yêu thương dành cho trẻ nhỏ.

 

 Kiều Trinh gây ấn tượng với hình ảnh người phụ nữ 36 tuổi, hiền từ, nhân hậu và luôn cam chịu. Đôi khi chị thu mình lại hết mức trước sự xô bồ của cuộc sống và những bất trắc trên đường hành nghề.

Bé Thanh Mỹ tiếp tục mang đến hình ảnh một cô bé trong trẻo như giọt Pha lê tinh khôi, giữa cuộc sống ngổn ngang của xóm phế liệu hỗn tạp. Thơm dường như vô nhiễm với thế giới đầy những tệ nạn – hỗn loạn – bê bối.

 Hoàng Nguyễn

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news