Tin mới

Năm 2024, 8 điều tối kỵ gia chủ không nên phạm phải nếu không của cải trong nhà sẽ 'đội nón ra đi'

Thứ ba, 16/01/2024, 13:50 (GMT+7)

Năm 2024, 8 điều tối kỵ gia chủ không nên phạm phải trong nhà nếu không của cải sẽ "đội nón ra đi".

Nhà vệ sinh không nằm ở vị trí giữa nhà

Dựa trên các nguyên tắc Phong thủy, tốt nhất nên tránh đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà vì đây là khu vực then chốt phản ánh những khía cạnh cốt lõi của sự hạnh phúc và hòa hợp của một người.

Do đó, việc bố trí phòng tắm ở khu vực trung tâm này có thể làm gián đoạn dòng năng lượng và có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, các mối quan hệ và sự cân bằng tổng thể của người sử dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn đã sống trong một bố cục như vậy, sẽ rất khó để thay đổi bất cứ điều gì. Vì vậy, bạn có thể đặt cây kim tiền trong phòng tắm với ánh đèn chiếu vào để giảm thiểu tình trạng này.

Nhà vệ sinh không nên ở trung tâm ngôi nhà. Ảnh internet
Nhà vệ sinh không nên ở trung tâm ngôi nhà. Ảnh internet

Không xây cầu thang ở vị trí giữa nhà

Cầu thang là con đường để năng lượng di chuyển giữa các tầng khác nhau của ngôi nhà. Việc đặt cầu thang ở trung tâm ngôi nhà có thể làm gián đoạn quá trình lưu thông năng lượng (Qi) trôi chảy trong nhà, dẫn đến sự mất cân bằng và những thách thức tiềm ẩn trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh đặt cầu thang ở trung tâm ngôi nhà. Cách bố trí này tượng trưng cho một gánh nặng trong lòng khiến cuộc sống của bạn không ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải đối mặt với tình huống như vậy, bạn có thể treo một viên Pha lê nhiều mặt trong không gian này để làm chậm dòng năng lượng.

Năm 2024, 8 điều tối kỵ gia chủ không nên phạm phải nếu không của cải trong nhà sẽ 'đội nón ra đi' - Ảnh 1
 

Không để nhà bừa bộn

Việc duy trì một trung tâm mở và thoáng mát của ngôi nhà phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của Phong Thủy, vì một trung tâm rộng rãi và không bị cản trở sẽ khuyến khích dòng năng lượng (Qi) trôi chảy.

Dòng năng lượng tổng thể này hỗ trợ sức sống và hạnh phúc cho người cư ngụ, vì vậy hãy luôn giữ cho khu vực này thoáng mát và sạch sẽ để Khí lưu thông. Nếu có bất cứ thứ gì cản trở đường đi, hãy loại bỏ nó ngay lập tức.

Không để lò sưởi ở trung tâm ngôi nhà

Khi thiết kế hoặc chọn nhà, nên tránh đặt lò sưởi ở giữa nhà vì có thể khiến dòng năng lượng (Qi) không ổn định. Hơn nữa, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, các mối quan hệ và sự hòa hợp của người cư ngụ.

Vì vậy, khi chọn vị trí đặt lò sưởi, bạn có thể đặt nó ở khu vực phù hợp hơn, chẳng hạn như hướng Nam (hành Hỏa) hoặc hướng Tây Nam (khu vực quan hệ).

Không nên treo tranh một cách bừa bãi, phải phù hợp với tuổi của gia chủ. Ảnh internet
Không nên treo tranh một cách bừa bãi, phải phù hợp với tuổi của gia chủ. Ảnh internet

Không treo tranh không hợp phong thủy

Bạn có thể trưng bày tác phẩm nghệ thuật ở trung tâm ngôi nhà nhưng hãy luôn lưu tâm đến sự lựa chọn của mình. Nghệ thuật có thể gợi lên cảm xúc và cảm xúc. Lựa chọn tác phẩm nghệ thuật mang tính biểu tượng tích cực có thể tạo ra cảm giác vui vẻ, cảm hứng và tinh thần sảng khoái cho người cư ngụ.

Ngoài ra, việc lựa chọn những bức tranh mang ý nghĩa lạc quan, phù hợp với ý định, mục tiêu của mình là điều nên làm.

Không đặt bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà

Tốt nhất là tránh đặt bếp ở trung tâm vì khu vực này chứa đầy lửa vì nó tượng trưng cho “lửa tấn công trái tim”. Nó sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình sa sút và còn ảnh hưởng đến vận may.

Bên cạnh đó, nếu bếp nằm ở trung tâm ngôi nhà thì dầu mỡ, khói thuốc và mùi nấu nướng có thể dễ dàng tràn vào mọi ngóc ngách. Bạn cảm thấy thế nào?

Không để trong nhà quá tối tăm

Giữ cho khu vực này sáng nhất có thể bằng ánh sáng tự nhiên là điều tốt. Nếu không, hãy cân nhắc việc đặt một chiếc đèn đá muối Himalaya hoặc các phương án chiếu sáng khác để làm sáng không gian.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên dọn dẹp khu vực trung tâm bằng cách loại bỏ những vật dụng không cần thiết và duy trì môi trường ngăn nắp. Một không gian không lộn xộn hỗ trợ dòng năng lượng rõ ràng và cân bằng.

Không đặt cây cảnh ở giữa nhà

Không đặt cây lớn ở trung tâm vì yếu tố mộc (thực vật) xung đột với yếu tố Thổ. Trung tâm của ngôi nhà thuộc về yếu tố Đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news