Tin mới

Nam ca sĩ từng xóa bài viết phản đối 'đường lưỡi bò' lên tiếng khi bị tố không minh bạch trong việc từ thiện miền Trung

Thứ hai, 19/10/2020, 17:15 (GMT+7)

Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân mới đây đã lên tiếng giải thích tới khán giả về những hiểu lầm trong quá trình làm từ thiện tại miền Trung thời gian gần đây.

Tình hình mưa lũ nguy cấp ở miền Trung trong những ngày vừa qua khiến người dân cả nước vô cùng lo lắng, xót xa. Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều sao Việt đã đứng lên kêu gọi quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung trước hoàn cảnh vô cùng nguy cấp và khó khăn này.

Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng mới đây cũng có những hoạt động thiện nguyện, kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ đồng đào miền Trung. Tình đến ngày 14/10, nam ca sĩ đã kêu gọi được gần 400 triệu. Ngay sau đó, đại diện của nam ca sĩ cũng đã đến tận nơi để trao quà cho người dân.

Nguyễn Trần Trung Quân nỗ lực kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung những ngày vừa qua

Tấm lòng của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng được nhiều người ghi nhận và khen ngợi. Song, thông qua hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng giọng ca Tự tâm đang cố tình "làm màu", PR cho tên tuổi của mình khi dán bảng tên quá to trên thùng mỳ cứu trợ. Cùng với đó, một số người còn đưa ra cáo buộc Nguyễn Trần Trung Quân không minh bạch trong hoạt động tình nguyện.

Trước những tin đồn không hay này, mới đây Nguyễn Trần Trung Quân đã lên tiếng giải thích mọi chuyện. Nam ca sĩ cho biết, tình hình mưa lũ ngày một dâng cao khiến anh không ngủ được nhiều đêm và mong muốn được giúp đỡ bà con miền Trung.

Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng trước những tin đồn không hay về mình

"Vốn đã bị mất ngủ kéo dài nhưng mấy hôm nay Quân hầu như không ngủ nổi. Tin tức nước lũ dâng cao ở nhiều địa phương miền Trung, nước ngập mái nhà, bà con kêu cứu trong đêm, rồi thảm họa núi lở, đất sạt, cướp đi bao nhiêu sinh mạng các chiến sĩ... Chúng mình muốn được chia sẻ bằng những biện pháp thiết thực nhất trong khả năng của bản thân và những người ủng hộ nên chúng mình luôn cố gắng liên hệ, gặp gỡ các nhà cung cấp bất kể thời gian nào để đặt được những nhu yếu phẩm quan trọng với bà con vùng lũ rồi nhanh chóng tìm cách chuyển gấp vào miền Trung", giọng ca Tự Tâm chia sẻ.

Về đồn đoán không minh bạch trong hoạt động tự nguyện, Nguyễn Trần Trung Quân cho hay hiện tại anh đang ưu tiên góp công sức nhỏ bé vào hoạt động cứu trợ cho nhân dân miền Trung nên không muốn chạy theo giải trình về những tin đồn nhảm nhí. Mọi hoạt động trong quá trình tình nguyện đều được công khai và đến nay, đội ngũ của Trung Quân chưa từng nhận một ý kiến, thắc mắc hay hoài nghi nào từ những người ủng hộ.

Hình ảnh Từ thiện từng khiến dư luận xôn xao trước đó của Nguyễn Trần Trung Quân

Trước đó, nói về nghi vấn PR tên tuổi khi từ thiện, Trung Quân cho biết, anh và ê-kíp không có ý định dán thông tin lên thùng hàng cứu trợ. Tuy nhiên, theo yêu cầu của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc địa phương, hàng cứu trợ khi đến điểm tập kết cần có giấy in thông tin chi tiết để tránh lẫn lộn với các nguồn hàng giữa các đơn vị nên mới dán tên lên các phần quà.

Nguyễn Trần Trung Quân từng có thời điểm bị chỉ trích dữ dội khi từng xóa bài đăng cũ của mình với nội dung phản đối "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc. Nhiều ý kiến "ném đá" hành động của nghệ sĩ sinh năm 1992 là không yêu nước, không tôn trọng chủ quyền dân tộc. Đặc biệt, động thái của Nguyễn Trần Trung Quân được cho là để không làm mất lòng fan Trung Quốc, nhất là khi anh bắt đầu được khán giả trẻ nước này chú ý. Dẫu đã đăng đàn xin lỗi và giải thích do thời điểm đó bản thân gặp áp lực, không được minh mẫn nhưng nhiều fan Việt vẫn không nguôi ngoai hay chấp nhận những lời giải thích của giọng ca này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news