Tin mới

Nằm cạnh tâm dịch, giải bóng đá vẫn 'liều mạng' tổ chức trận đấu mỗi cuối tuần

Thứ ba, 14/04/2020, 10:20 (GMT+7)

Giải VĐQG Đài Loan vừa mới khởi tranh cuối tuần qua. Đáng nói, đất nước này đã có gần 400 ca nhiễm Covid-19 và 6 ca tử vong.

Trong khi các giải đấu trên thế giới đều tạm dừng vì dịch bệnh thì ở một vài quốc gia, BTC và chính quyền vẫn cho phép các trận đấu thuộc giải VĐQG nước này diễn ra. Có thể kể đến giải VĐQG Belarus hay giải VĐQG Tajikistan, quốc gia hiếm hoi chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19 nào.

Cuối tuần qua, giải VĐQG Đài Loan đã chính thức khởi tranh, bất chấp quốc gia này nằm ngay cạnh tâm dịch Trung Quốc. Đài Loan là một trong những quốc gia phát hiện ca nhiễm đầu tiên sớm nhất từ cuối tháng 1 vừa qua và hiện đang có 393 ca nhiễm với 6 trường hợp tử vong.

Giải VĐQG Đài Loan đã chính thức khởi tranh cuối tuần qua. Ảnh: AFC

Giải đấu này được BTC và chính quyền cho phép diễn ra với tình trạng không có khán giả trên SVĐ. Dù vậy đây cũng chỉ là giải đấu có quy mô nhỏ với chỉ 8 đội tham dự.

Các trận đấu của giải VĐQG Đài Loan được BTC tường thuật trực tiếp qua nền tảng Youtube. Ở vòng đấu đầu tiên có trận đấu giữa Tatung FC và Taipower FC thu hút rất nhiều sự chú ý bởi đây là cuộc đọ sức giữa đương kim vô địch và đương kim Á quân.

Dù chất lượng chuyên môn không cao nhưng giải đấu vẫn nhận được sự theo dõi lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: AFC

Trong bối cảnh mọi giải đấu bị dừng lại thì những giải VĐQG ít được chú ý như Belarus, Tajikistan hay Đài Loan sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh và tiếp cận nhiều NHM bóng đá hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news