Tin mới

Ngoại hạng Anh dự kiến kết thúc mùa giải trong tình trạng sân không khán giả

Thứ ba, 14/04/2020, 08:43 (GMT+7)

Giải đấu Ngoại hạng Anh - Premier League dự định sẽ thi đấu trên sân không có khán giả và thi đấu tại địa điểm tập trung để sớm hoàn thành hết mùa giải.

Là giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh, Ngoại hạng Anh chịu rất nhiều sức ép về phương thức tổ chức sau khi dịch Covid-19 tạm lắng xuống. Theo Mirror, BTC giải đấu đang lên kế hoạch bắt đầu lại giải đấu vào ngày 6/6. Các trận đấu sẽ vẫn được tổ chức vào cuối tuần như bình thường nhưng trên sân vận động không khán giả.

Ngoài ra, LĐBĐ Anh đề nghị sẽ thi đấu tập trung trên sân trung lập. Hai địa điểm được chọn là sân Wembley và St Geogre’s Park để tổ chức các trận đấu còn lại. Theo lịch truyền hình trực tiếp bóng đá, các trận đấu này vẫn sẽ được phát sóng bình thường.

SVĐ Wembley có thể được sử dụng để tổ chức các trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Việc thi đấu trên sân không khán giả sẽ khiến các đội mất đi một nguồn thu lớn từ việc bán vé. Daily Mail dự tính các ông lớn như M.U, Liverpool hay Arsenal sẽ mất từ 20 đến 25 triệu bảng tiền bán vé. Trong khi đó, các khán giả tại Việt Nam vẫn có thể theo dõi trên VTV3 Trực tiếp bóng đá K+ các trận đấu có bản quyền.

Mặc dù vậy, đây có lẽ là phương án tốt nhất có thể trong thời điểm hiện tại. Bởi vậy, đa phần các CLB đều đồng tình và đang lên phương án chuẩn bị trở lại tập luyện. Cũng theo tờ Daily Mail, các CLB Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch trở lại tập luyện vào cuối tháng 5.

Trong khi đó, mới đây nhất, CLB Chelsea mở cửa SVĐ Stamford Bridge để cho phép các cầu thủ địa phương rèn luyện thể lực bằng các bài tập trên sân giữa lúc dịch coronavirus bùng phát và chính phủ Anh đang yêu cầu giãn cách xã hội. Mặc dù cho phép cầu thủ tập luyện trên sân, nhưng "The Blues" chỉ cho phép cầu thủ tập luyện một mình.

Anh vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19. Tính tới 6h (giờ Việt Nam) ngày 14/4, Anh đã có hơn 88.000 ca nhiễm bệnh trong đó có hơn 11.000 trường hợp tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news