Tin mới

Nam Em bị ‘tố' sử dụng ‘chùa' bài hát của Kai Đinh, cách đối diện lỗi lầm thay đổi '180 độ' so với quá khứ

Thứ bảy, 02/04/2022, 16:48 (GMT+7)

Thay vì lặng im để tiếp tục gây tranh cãi như trước, hiện tại Nam Em đã có những động thái thừa nhận lỗi lầm.

Chuyện cover các ca khúc chưa xin tác giả hoặc ca sĩ sở hữu không phải làm hiếm trong showbiz Việt. Mới đây, nhạc sĩ Kai Đinh - “cha đẻ" ca khúc Minh yêu đến đây thôi được Tóc Tiên mua độc quyền vừa có những chia sẻ “tố" Nam Em. Theo đó, anh cho rằng, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long đã sử dụng bài hát của mình để đi biểu diễn và ghi hình trái phép. 

Kai Đinh lên tiếng 'tố' Nam Em sử dụng ca khúc của mình (Ảnh: Internet)
Kai Đinh lên tiếng "tố" Nam Em sử dụng ca khúc của mình (Ảnh: Internet)

Nam nhạc sĩ bày tỏ quan điểm, bản thân cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được khán giả, đồng nghiệp yêu mến. Tuy nhiên, anh “phản đối" việc ca khúc của mình bị sử dụng với các mục đích thương mại khi chưa được cho phép. 

Kai Đinh nêu thực trạng, hiện tại các quán cà phê/ nhà hàng khi phát nhạc của các nghệ sĩ cũng đã có mua tài khoản hoặc đăng ký từ các trang nhạc số. Thế nhưng vẫn có nhiều đồng nghiệp sử dụng các bài hát đi biểu diễn nhưng không xin phép thì khó có thể chấp nhận được. 

“Bài hát được ra mắt vào lúc 8 giờ tối nhưng các bạn gửi email xin phép tác giả vào lúc 8 giờ 4 phút. Vậy là xin phép hay thông báo?", nam nhạc sĩ bức xúc. 

Nam Em đã lên tiếng xin lỗi và nhận thấy hành động cover ca khúc của mình khi chưa xin phép là chưa đúng. Cô mong muốn nhận được sự cảm thông (Ảnh: Internet)
Nam Em đã lên tiếng xin lỗi và nhận thấy hành động cover ca khúc của mình khi chưa xin phép là chưa đúng. Cô mong muốn nhận được sự cảm thông (Ảnh: Internet)

Trước ồn ào bủa vây mình trong lúc đang dự thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Nam Em đã có động thái lên tiếng thay vì lặng im như những scandal trước. Trước tiên, cô gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Kai Đinh và Ca sĩ Tóc Tiên vì sự sơ suất của mình trong việc sử dụng ca khúc khi chưa xin phép tác giả. "Những ca khúc của các anh, chị đã giúp tôi vượt qua rất nhiều thứ và truyền cảm hứng đặc biệt để có thể tự tin lan tỏa cho mọi người. 

Tôi cũng chưa có được một ê-kíp chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc nên mọi thứ còn mới mẻ, nên trong âm nhạc cho phép tôi được vừa làm, vừa sửa sai. 

Sai ở đâu thì xin sửa ở đó, rất mong sự lượng thứ từ mọi người, xin nhận lỗi vì đã tạo ra những chuyện không đáng có và mang đến những điều tiêu cực này", Hoa khôi Nam Em chia sẻ. 

Cùng với tài năng, Nam Em từng dính phải không ít những ồn ào thị phi khi tham gia làng giải trí Việt (Ảnh: Internet)
Cùng với tài năng, Nam Em từng dính phải không ít những ồn ào thị phi khi tham gia làng giải trí Việt (Ảnh: Internet)

Trao đổi thêm với PV, Nam Em thừa nhận mình đã có sai sót đáng tiếc trong vấn đề bản quyền ca khúc. Cô cho biết, hiện tại đã khắc phục sai lầm bằng các liên hệ với nhạc sĩ Kai Đinh, ca sĩ Tóc Tiên và gửi lời cảm ơn đến khán giả vì đã có những đóng góp. Cô mong được mọi người lượng thứ để giúp bản thân ngày càng chuyên nghiệp hơn. 

Hiện, câu chuyện Nam Em sử dụng “chùa" ca khúc Mình yêu đến đây thôi vẫn đang nhận được sự quan tâm với công chúng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news