Tin mới

Nam sinh bị đâm khi bắt cướp tiệm vàng có thể bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp

Thứ ba, 30/06/2020, 08:44 (GMT+7)

Nam sinh bị đâm trọng thương khi bắt cướp tiệm vàng ở phố Mễ Trì Thượng có khả năng phải bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp vào cuối tháng 7 này.

Theo tin tức trên Tổ Quốc, Tiền phong, chiều ngày 28/6, lãnh đạo Đội CSHS Công an Q. Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt được đối tượng  Nguyễn Khắc Hải, (SN 1992 trú tại ở Mễ Trì, Hà Nội) – kẻ gây ra vụ cướp trên.

Trong quá trình cướp tiệm vàng rồi bỏ chạy, Hải đã đâm người truy đuổi là anh Phan Quốc Huy (SN 1998, quê ở Lương Sơn, Hòa Bình) trọng thương.

Nam sinh Phan Quốc Huy đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh Dân Việt

Sau đó, anh Huy được chủ tiệm vàng cùng người dân đưa vào Bệnh viện 198 cấp cứu, điều trị. Hiện nạn nhân đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện 198 và đã qua cơn nguy kịch.

Huy là trụ cột trong gia đình, dự kiến cuối tháng 7 này sẽ thi tốt nghiệp trường cao đẳng Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên, do gặp nạn nên nhiều khả năng phải hoãn thi.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định Hải đi bộ đến cửa hàng vàng Sông Gianh, vờ hỏi mua vàng với mục đích tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Tại cửa hàng vàng này, Hải đã hỏi xem nhiều đồ trang sức có giá trị, cầm 2 nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng trên tay.Khi thấy Hải do dự và có biểu hiện lạ, chủ cửa hàng sinh nghi và yêu cầu đối tượng phải thanh toán tiền thì mới được nhận hàng.

Đối tượng cướp tiệm vàng tại cơ quan điều tra. Ảnh Tuổi trẻ

Ngay lập tức, Hải đã lập tức mở cửa bỏ chạy ra ngoài và bị chủ tiệm vàng cùng ngoài dân xung quanh đuổi theo. Sau khi cướp tiệm vàng, Hải cùng đồng phạm là người yêu đã bỏ trốn và bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.

>> Xem thêm: Tin tức kinh doanh 24h: Khách sạn dát vàng ở Hà Nội, Đề xuất mở đường bay quốc tế

Hành vi đâm người truy đuổi rồi bỏ chạy của Hải phải chịu trách nhiệm về tội "Giết người" theo điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Trong cùng một thời điểm, Nguyễn Khắc Hải đã phạm đến 2 tội là giết người và cướp tài sản.
Trong đó tính mạng con người là điều quan trọng nhất nên cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm. Khung hình phạt cao nhất mà đối tượng có thể phải chịu là tử hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news