Tin mới

Nam sinh viên méo mặt vì Valentine

Thứ sáu, 14/02/2014, 11:29 (GMT+7)

Bảo Nam phải nhịn ăn, nhịn tiêu để dành tiền đi du lịch cùng bạn gái trong dịp Valentine

Bảo Nam phải nhịn ăn, nhịn tiêu để dành tiền đi du lịch cùng bạn gái trong dịp Valentine

Cuộc sống ngày càng hiện đại, bất kể cái gì cần đến quà tặng để truyền tải ý niệm, ngay cả tình yêu thương cũng được gói gọn bằng tiền và những món quà giá trị. Nghĩ đến ngày lễ, ngày kỷ niệm là người ta phải nhớ đến những món quà, dù không to, không hoành tráng nhưng phải đảm bảo được sự hài lòng của người nhận nó. Bởi lẽ đó, cứ đến những ngày lễ này nọ, ai ai cũng lo chuẩn bị những món quà tươm tất dành tặng đối phương.

Ghé qua các diễn đàn hay các trang mạng xã hội, chúng ta không khó để bắt gặp không ít những status lo lắng về chuyện chuẩn bị quà cáp ngày Valentine của các bạn trẻ. Hầu hết nam giới đều cho rằng, ngày Valentine đến cũng là lúc cánh mày râu cảm thấy lo sợ đủ chuyện, từ việc lựa chọn quà tặng cho đến cách chi tiêu những món quà sao cho cân bằng hợp lý với tài chính hiện có.

Đối với những người đi làm, việc bỏ ra một số tiền mua một bó hoa hay một món quà đắt tiền là chuyện bình thường. Riêng với các nam sinh đang ngồi học trên ghế giảng đường, họ còn phụ thuộc vào nguồn trợ cấp từ gia đình nên để mua một món quà tặng giá trị tặng bạn gái là điều vô cùng khó khăn.

Nói về vấn đề này, Bảo Nam (sinh viên Đại học công nghiệp Hà Nội) cho hay, trước đây khi chưa yêu cô bạn gái cùng khoa, với Bảo Nam ngày Valentine là ngày bình thường. Nhưng từ khi yêu nhau thì ngày lễ này đã trở thành một ngày cực kỳ quan trọng.

Người yêu anh chàng khá lãng mạn, tôn thờ chủ nghĩa tình yêu nên ngày lễ Tình nhân chắc chắn đặc biệt hơn ngày thường. Anh chàng kể, mùa Valentine đầu tiên hai đứa chỉ tặng nhau những món quà đúng ý nghĩa của ngày lễ tình nhân là Socola và hoa hồng. Năm nay, theo gợi ý sớm của người yêu, Valentine thứ hai cần thật hoành tráng, quà phải lớn hơn, giá trị hơn. Vì vậy, để không làm người yêu thất vọng, ngay dịp Tết anh chàng lên kế hoạch làm thêm và dành tiền mừng tuổi để mua 2 vé du lịch đến Nha Trang.

Nói đến đây có lẽ mọi người đều rất ngưỡng mộ tình yêu của Bảo Nam dành cho bạn gái của mình. Tuy nhiên, không ai có thể hình dung được cuộc sống trước ngày Valentine của anh bạn khổ sở thế nào khi số tiền chi tiêu hàng ngày đã phải dành để mua cặp vé trị giá hơn chục triệu.

Nam sinh viên méo mặt vì Valentine

Để có được ngày lễ tình nhân ý nghĩa, nhiều nam sinh đã phải trải qua những ngày tháng khó khăn, thiếu thốn (Ảnh minh họa)

Bảo Nam sống cuộc sống tằn tiện hơn, ngoài giờ học trên lớp là về thẳng nhà trọ, bỏ qua những cuộc hẹn hò trà đá hay ăn uống bên ngoài với bạn bè như trước. Thay vì đi học bằng xe máy, mỗi sáng anh chàng chịu thức dậy sớm 30 phút bắt xe buýt đến trường. Thậm chí, ăn uống ngày hai bữa sáng và tối, bỏ hẳn bữa trưa cho tiết kiệm. Tiền bố mẹ trợ cấp cho tháng học sau Tết, anh chàng không động đến, dành chi tiêu trong những ngày du lịch ở Nha Trang sắp tới.

Đối diện với cuộc sống khó khăn là thế nhưng khi nghĩ đến những chuỗi ngày hạnh phúc diễn ra trước mắt, anh chàng vẫn mỉm cười mãn nguyện vì những việc mình đang làm.

Để có được tình yêu đẹp, trong xã hội hiện nay không hiếm gặp những anh chàng hy sinh như Bảo Nam. Họ chấp nhận đánh đổi khó khăn để làm được điều hạnh phúc cho người mình yêu. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng vật chất hóa, những món quà tinh thần bỗng được thay bằng những món quà vật chất giá trị. Những người tặng quà phải chạy theo nó, ai giàu có, đủ điều kiện thì việc sắm một bộ trang sức hay mua vài ba món đồ hàng hiệu tặng bạn gái thật đơn giản. Với những nam sinh đi học còn chật vật lo cuộc sống của bản thân chưa xong, khi vướng vào chuyện quà cáp đôi lúc buộc họ phải trốn chạy.

Khó khăn cũng khiến người ta rơi vào bế tắc, khó nghĩ. Nhiều anh chàng cho rằng, không tặng quà bị chê trách vô tâm, yêu không lãng mạn. Nếu tặng quà phải tặng gì cho xứng đáng. Thế nhưng, mua món quà để vừa ý bạn gái thì rất tốn kém nhưng mua món quà hợp với túi tiền mình thì bạn gái không hài lòng. Chưa kể, nhiều cô nàng không hiểu người yêu còn làm mày làm mặt, giận dỗi, khiến cả đôi bên đều khó xử.

Nhất là đối với anh chàng ga-lăng, luôn giữ hình tượng đối với phái đẹp, những món quà bày tỏ yêu thương được chú trọng hết mức. Dù sau Tết bị các bạn nữ “kẹo kéo” tiền lì xì cả vài trăm nghìn hay lo kế hoạch chuẩn bị quà ngày 8/3 cho các bạn nữ trong lớp tốn kém rất nhiều nhưng ngày lễ tình yêu, nhất quyết vẫn phải có quà cho người yêu. Mỗi dịp lễ như thế qua đi, không ít anh rơi vào tình huống dở khóc dở cười, vay tiền ăn từng bữa hàng ngày, cầm cố giấy tờ tùy thân hay nợ tiền thuê nhà cả tháng….

Trước cuộc sống xã hội có nhiều biến đổi, suy nghĩ con người trở nên thực dụng, quà cáp là phương thức giúp giao tiếp và truyền tải ý đồ hiệu quả. Nó đã trở thành thói quen nên ngay cả tình yêu đôi khi cũng được đo bằng thước đo vật chất “quà tặng”.

Tuy nhiên, khi bạn là người trong cuộc, bạn cần tỉnh táo để nhận ra cái gì mới thực sự quan trọng.  Tình cảm hay quà tặng?Thực chất, trong tình yêu, tặng quà là một hình thức khác biến thể thể hiện sự quan tâm tới người bạn yêu thương. Vì thế, bạn đừng quá quan trọng thể hiện bằng vật chất, ngược lại chỉ cần bạn luôn bên cạnh chăm sóc người mình yêu, vật chất được đổi lại bằng những yêu thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news