Tin mới

Lễ Tình nhân Valentine 14/2: Ai tặng quà cho ai, phái nữ có phải tặng quà cho crush trước?

Thứ ba, 14/02/2023, 09:30 (GMT+7)

Ngày lễ Tình nhân Valentine 14/2 là dịp để những người yêu nhau bộc lộ tình cảm bằng món quà và lời chúc ý nghĩa. Tuy nhiên, câu chuyện "ai tặng quà cho ai" bỗng nhiên lại khiến ngày lễ tưởng như sẽ giúp tình yêu thăng hoa trở thành những cuộc cãi vã không hồi kết.

Ngày lễ Tình nhân 14/2 là dịp Valentine Đỏ dành cho các cặp đôi yêu nhau, đây là ngày Valentine truyền thống được các quốc gia trên thế giới đón nhận. Vào ngày này, những người đang yêu gửi nhau những lời chúc, thông điệp yêu thương, những món quà đặc biệt ể thể hiện tình cảm của mình. Theo truyền thuyết phổ biến nhất kể về vị Giám mục Valentino di Interamna dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II vào thế kỷ thứ 3 thì nam giới sẽ là người tặng quà cho người nữ mà mình yêu thương trong ngày 14/2.

Lễ Tình nhân Valentine 14/2: Ai tặng quà cho ai, phái nữ có phải tặng quà cho crush trước? - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, không có quy định nào về việc ai tặng quà cho ai vào ngày Valentine 14/2 bởi lẽ tặng quà là một hành động tự nguyện và mang nhiều tình cảm trong đó. Đây là một cơ hội tốt để mọi người thể hiện tình cảm, sự quan tâm với đối phương. Và ai tặng quà cho ai vào ngày này không quan trọng, điều quan trọng nhất chính là tấm lòng và sự chân thành của bạn với một nửa yêu thương của mình.

Ngày 14/2 hàng năm, dù không chính thức là ngày lễ của bất kỳ quốc gia nào, nhưng được người dân trên toàn thế giới công nhận là ngày lễ Tình nhân.
Ngày 14/2 hàng năm, dù không chính thức là ngày lễ của bất kỳ quốc gia nào, nhưng được người dân trên toàn thế giới công nhận là ngày lễ Tình nhân.

Ở Bắc Mỹ và châu Âu, người con trai sẽ chủ động tặng quà và gửi thiệp chúc mừng đến người yêu của mình vào dịp này. Tuy nhiên, hiện nay phong tục từng đất nước và quan điểm của mỗi người sẽ quyết định việc ai tặng quà cho ai.

Tại Nhật Bản, vào ngày 14/2, con gái sẽ tặng quà cho bạn trai với những lời chúc tình cảm nhất và đây cũng là dịp để các cô gái tỏ tình với crush của mình. Sau đó 1 tháng, tức ngày 14/3 (Valentine Trắng), các chàng trai sẽ đáp lễ lại mặt. Nếu đồng ý lời tỏ tình thì họ sẽ tặng lại các món quà có ý nghĩa gấp 3, gấp 4 lần món quà mình đã nhận.

Câu chuyện 'ai tặng quà cho ai' bỗng nhiên lại khiến ngày lễ tưởng như sẽ giúp tình yêu thăng hoa trở thành những cuộc cãi vã không hồi kết. Nguyên nhân lại xuất phát từ một ngày sau Valentine đúng một tháng: 'Valentine trắng' vào ngày 14/3.
Câu chuyện "ai tặng quà cho ai" bỗng nhiên lại khiến ngày lễ tưởng như sẽ giúp tình yêu thăng hoa trở thành những cuộc cãi vã không hồi kết. Nguyên nhân lại xuất phát từ một ngày sau Valentine đúng một tháng: "Valentine trắng" vào ngày 14/3.

Hiện nay, hầu hết các bạn trẻ không còn phân biệt ngày này phải là nam hay nữ tặng quà, mà đều tùy tâm ý để dành cho nhau những món quà đặc biệt thường là hoa hồng hoặc sô cô la. Tại Việt Nam, con trai tặng quà con gái hay con gái tặng quà con trai trước vào lễ Valentine đều được. Dù món quà thế nào, ai tặng ai thì Valentine luôn là một ngày lễ thể hiện sự ngọt ngào, hạnh phúc, thuận hòa.

 Dù món quà thế nào, ai tặng ai thì Valentine luôn là một ngày lễ thể hiện sự ngọt ngào, hạnh phúc, thuận hòa. 
 Dù món quà thế nào, ai tặng ai thì Valentine luôn là một ngày lễ thể hiện sự ngọt ngào, hạnh phúc, thuận hòa. 

Ngoài việc tặng quà cho nhau, nhiều cặp tình nhân cũng hâm nóng tình cảm bằng cách đi du lịch, hoặc hẹn hò nhau ở một địa điểm lãng mạn. Đối với các cặp vợ chồng, Valentine 14/2 cũng được coi là ngày kỷ niệm đáng nhớ để tổ chức bữa ăn ấm cúng. Các ông chồng thường chuẩn bị những món quà ngọt ngào nhất dành cho người vợ của mình.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news