Tin mới

Tài xế xe ôm công nghệ khóc nức nở vì chờ khách suốt 30 phút

Thứ sáu, 05/03/2021, 15:32 (GMT+7)

Bất lực vì chạy 2 đơn hàng nhưng khách bắt đứng đợi tận nửa giờ đồng hồ, tài xế xe ôm công nghệ đã bật khóc nức nở vì vô cùng bức xúc.

Đặc thù của nghề chạy xe ôm công nghệ chính là thời gian và công sức. Bởi vậy, các tài xế xe ôm công nghệ luôn cố gắng tiết kiệm thời gian nhất để có thể chạy được nhiều chuyến nhất có thể. Chính bởi vậy, những sự cố xảy ra như bị bom hàng hay đặc biệt là chờ đợi khách quá lâu luôn khiến các tài xế phải khó chịu.

Mới đây nhất, dân mạng đang liên tục chia sẻ đoạn clip một tài xế xe ôm công nghệ bật khóc vì phải đợi khách quá lâu. Được biết, cả buổi sáng anh chỉ mới chạy 2 đơn nhưng đứng chờ tận nửa tiếng. 

Tài xế xe ôm công nghệ khóc nức nở vì chờ khách suốt 30 phút - Ảnh 1

Uất nghẹn trong nước mắt, nam tài xế cho biết: “Người ta chạy xe ôm đâu có được bao nhiêu tiền đâu. Vậy mà đơn đầu tiên đứng chờ khách mất 13 phút, đơn thứ 2 đứng chờ hết 15 phút. Vậy là có 2 đơn mà đứng chờ mất gần 30 phút rồi, bọn em chạy đâu có được bao nhiêu tiền đâu, đứng chờ 2 đơn mất gần 30 phút.”

Nam tài xế uất ức: “Người ta chạy xe ôm đâu có được bao nhiêu tiền đâu. Vậy mà đơn đầu tiên đứng chờ khách mất 13 phút, đơn thứ 2 đứng chờ hết 15 phút. Vậy là có 2 đơn mà đứng chờ mất gần 30 phút rồi, bọn em chạy đâu có được bao nhiêu tiền đâu, đứng chờ 2 đơn mất gần 30 phút.”

Tài xế xe ôm công nghệ khóc nức nở vì chờ khách suốt 30 phút - Ảnh 2

Rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, nam tài xế này không thể hủy đơn lẫn bỏ đi. Nếu hủy đơn, phía đơn vị chủ quản sẽ dựa vào đó để giảm đơn. Còn nếu bỏ đi, tài xế rất dễ bị khách đánh giá một sao, qua đó giảm độ uy tín cũng như mất đi "cần câu cơm" khá nhiều. 

Anh cho biết nhiều người bắt tài xế đứng đợi mười mấy phút, cho thêm 1 - 2 nghìn đồng rồi coi như hoàn thành xong “nghĩa vụ”. Quá bất lực, anh chỉ còn biết trách: “Người ta đã cực khổ người ta chạy xe ôm rồi mà mấy chị còn ác với người ta vậy được.”

Sau cùng, tài xế này mong dân mạng hãy cố gắng ra đúng giờ để tài xế bớt cực nhọc bởi họ cũng là con người, cũng đi làm kiếm tiền chứ không chờ đợi xin ai mà bắt họ như vậy được.

Tài xế xe ôm công nghệ khóc nức nở vì chờ khách suốt 30 phút - Ảnh 3

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, khá bất ngờ khi nhiều dân mạng có phản ứng trái ngược. Họ cho rằng đó là một phần tất yếu của công việc làm tài xế xe ôm công nghệ. Việc phải chờ khách là rủi ro chắc chắn sẽ xảy đến. Cái quan trọng là sau rủi ro này, người khác sẽ tìm cách nào để khắc phục, thay vì khóc lóc rơi lệ dễ dàng như vậy, đặc biệt với một đấng nam nhi.

Tài xế xe ôm công nghệ khóc nức nở vì chờ khách suốt 30 phút - Ảnh 4

Hiện đoạn clip vẫn nhận được rất nhiều lượt tương tác với nhiều luồng ý kiến khác nhau. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news