Tin mới

Nam thanh niên có não bộ đặc biệt, tính nhanh nhất thế giới sau cú ngã 'thập tử nhất sinh'

Thứ năm, 03/09/2020, 09:36 (GMT+7)

Sau cú ngã nhớ đời tưởng "thập tử nhất sinh", nam thanh niên bất ngờ trở thành thiên tài với não bộ khác thường và khả năng tính nhanh gấp nhiều lần người bình thường.

Theo CNN, Neelakantha Bhanu (20 tuổi) vừa được sách kỷ lục Limca của Ấn Độ ghi nhận trở thành người tính nhanh nhất thế giới. Neelakantha Bhanu có thể dễ dàng tính ra kết quả của phép tính nhân giữa con số 869.463.853 với 73 chỉ trong vòng 26 giây. Bhanu cho biết anh có thể làm những phép tính phức tạp với một tốc độ cực nhanh như vậy thông qua việc “luyện tập có hệ thống”.

Trước khi thành thiên tài, Bhanu từng trải qua một tai nạn vào năm 5 tuổi. Khi đó, Bhanu bị ngã chấn thương sọ não tưởng như "thập tử nhất sinh". Suốt 1 năm dài, chàng thanh niên chỉ nằm một chỗ khiến gia đình, người thân lo lắng.

>> Xem thêm: 'Bẻ khóa' bí ẩn về sự thần kỳ của mạch giếng cổ chứa 'nước thần' hàng trăm người thi nhau uống

Bhanu trở thành thần đồng sau cú ngã nhớ đời. Ảnh CNN

Khi sức khỏe dần khởi sắc, Bhanu đã tìm đến các bộ môn có tư duy logic để rèn luyện trí não như chơi cờ, giải câu đố. Kể từ đó, Bhanu có khả năng đặc biệt là tính nhẩm siêu nhanh và liên tục giành các giải thưởng lớn nhỏ. Bhanu cũng phá vỡ 50 kỷ lục trong sách Limca và được so sánh với huyền thoại toán học người Ấn Độ Shakuntala Devi.

>> Xem thêm: Băng tan làm 'sống dậy' bí mật ẩn chứa dưới hồ nước ám ảnh nhất hành tinh

Đặc biệt, hồi giữa tháng 8, Bhanu còn xuất sắc trở thành người châu Á đầu tiên giành huy chương vàng tại Giải vô địch thế giới về tính nhẩm (MSO) tổ chức tại London (Anh). Thậm chí, ban giám khảo ban đầu còn không tin vào khả năng tính nhanh của Bhanu, ai cũng kinh ngạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news