Tin mới

Nam thanh niên nhận được món quà xúc động sau 4 ngày cuốc bộ từ Bình Phước để về quê

Thứ sáu, 06/08/2021, 18:56 (GMT+7)

Do hết tiền và không đón được xe nên một nam thanh niên đã đi bộ ròng rã suốt 4 ngày từ Bình Phước về đến Đắk Lắk. Tại đây, anh này được tặng xe máy để tiếp tục hành trình về quê Bình Định.

Theo tin tức trên Người lao động, Tiền phong, ngày 6/8, anh Phạm Quốc Lai (SN 1994, trú phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) cho biết, vừa trao tặng chiếc xe máy cho anh anh Nguyễn Võ Hồng (trú huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) để anh này tiếp tục hành trình về quê.

Trước đó, tối 5/8, trong lúc lên mạng xã hội Facebook, anh Lai thấy hình ảnh của một thanh niên nằm trên ghế đá ở phường An Bình (thị xã Buôn Hồ). Thấy người này đáng thương, nằm ngoài trời sương gió, lạnh lẽo nên anh Lai ra xem để hỗ trợ.

Anh Phạm Quốc Lai tặng chiếc xe máy cho anh Nguyễn Võ Hồng để về quê. Ảnh: FB
Anh Phạm Quốc Lai tặng chiếc xe máy cho anh Nguyễn Võ Hồng để về quê. Ảnh: FB

Tại đây, anh Nguyễn Võ Hồng kể lại anh vào Bình Phước làm thuê nhưng dịch bệnh Covid-19 nên anh mất việc. Mấy ngày trước, do không có tiền và cũng không có xe nên anh quyết định đi bộ để về quê. Trên đường đi, anh có xin đi nhờ xe nhưng ai cũng lo sợ dịch bệnh, không dám cho đi nên anh dành đi bộ suốt 4 ngày liền mới tới thị xã Buôn Hồ.

"Khi tôi đến thị xã Buôn Hồ thì đã kiệt sức. May mắn đã được anh Lai hỗ trợ chỗ ngủ, ăn uống và sáng nay (6-8) anh Lai còn tặng tôi chiếc xe máy. Một số người dân cũng cho tôi tiền làm lộ phí về quê. Tôi xin cảm ơn anh Lai, cảm ơn người dân thị xã Buôn Hồ đã giúp đỡ tôi trong thời điểm khó khăn này" , anh Hồng xúc động nói.

Chia sẻ về quyết định của mình, anh Lai cho biết: "Trước đó tôi làm giao hàng ở TP.HCM nhưng do dịch bệnh nên về nhà. Tôi thấy hoàn cảnh của anh Hồng quá tội nên quyết định lấy số tiền dành dụm của vợ chồng mua xe máy tặng anh để làm phương tiện về quê".

Trước đó, em Trần Văn Đủ (17 tuổi) và Trần Thị Huyền (18 tuổi), cùng trú tại xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), đi làm công nhân ở thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) cũng quyết tâm đi bộ về nhà tránh dịch vì xưởng bị đóng cửa do dịch COVID-19. Dự kiến quãng đường đi về hơn 500 km.

Sau khi đi bộ từ Bình Phước qua đầu Đắk Nông, Đủ và Huyền đã được người dân tặng xe đạp để đi tiếp. Ảnh: FB
Sau khi đi bộ từ Bình Phước qua đầu Đắk Nông, Đủ và Huyền đã được người dân tặng xe đạp để đi tiếp. Ảnh: FB

Sau khi cuốc bộ ròng rã tới chốt Cai Chanh (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông, giáp Bình Phước), 2 em được người dân tặng chiếc xe đạp để đi tiếp. Tuy nhiên, do không có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 nên cả 2 bị kẹt lại qua đêm ở chốt cầu Đăk Rtih, TP.Gia Nghĩa.

Tại đây, tổ công tác ở chốt đã hỗ trợ 2 em thêm chút lộ phí đi đường, một bọc bánh, cặp áo mưa, tạo điều kiện cho đi tiếp.

Nhờ có chiếc xe máy được các nhà hảo tâm mua tặng, 2 công nhân nghèo sẽ đỡ vất vả hơn trên hành trình về quê. Ảnh: FB
Nhờ có chiếc xe máy được các nhà hảo tâm mua tặng, 2 công nhân nghèo sẽ đỡ vất vả hơn trên hành trình về quê. Ảnh: FB

Sáng 29/7, thương hoàn cảnh 2 em, bạn Loan đã lên facebook kêu gọi mọi người giúp đỡ. Chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ, rất nhiều nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ và chuyển vào tài khoản của Loan 5,7 triệu đồng.

Nhờ có số tiền này, Loan đã liên hệ mua một chiếc xe máy cũ trị giá 2,5 triệu đồng của một chủ tiệm sửa xe ở xã Trường Xuân (huyện Đắk Song). Thấy thương hoàn cảnh 2 em, anh chủ tiệm hào phóng tặng lại 500 nghìn đồng đi đường.

Sau khi mua xe, Loan cũng trích mua một chiếc điện thoại đen trắng kèm sim hết 500 nghìn đồng, 2 mũ bảo hiểm và gửi lại số tiền còn dư 3 triệu đồng cho Huyền và Đủ làm lộ phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news