Tin mới

Đội nắng đi bộ hơn 400 km hồi hương vì bị kẻ gian lấy chiếc xe máy, 2 anh em nhận cái kết đẹp

Thứ hai, 02/08/2021, 16:05 (GMT+7)

Chuẩn bị hành lý về quê, hai anh em Chiến và Toản tá hỏa vì chiếc xe máy đã "không cánh mà bay". Trên hành trình hơn 400 km trở về quê nhà, hai anh em được mạnh thường quân giúp đỡ hết lòng và đã kịp thời hồi hương.

Trong những ngày này, hình ảnh từng dòng người nối đuôi nhau về quê trên những chiếc xe máy đem lại sự xúc động lớn cho những người theo dõi. Họ là những người lao động không còn việc làm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không còn việc làm, thu nhập cũng không còn, cực chẳng đã, họ mới phải nghĩ đến việc vượt hơn 1.000 cây số để trở về quê như vậy.

Dòng người vội vã hồi hương và được CSGT dẫn đường. Ảnh: VNE
Dòng người vội vã hồi hương và được CSGT dẫn đường. Ảnh: VNE

Và câu chuyện trở về nhà của hàng triệu người đã khiến dư luận không khỏi rơi nước mắt trước những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và éo le.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện hai anh em phải đi bộ từ Bình Dương về Đắk Lắk vì chiếc xe máy của 2 anh em đã bị kẻ gian lấy mất. Theo đó, Trần Đức Chiến (25 tuổi) và Trần Đức Toản (21 tuổi) là 2 anh ruột, làm công nhân tại tỉnh Bình Dương. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hai anh em được công ty cho nghỉ làm. Định cố gắng ở lại đợi đến khi hết dịch nhưng hai anh em đã dốc cạn túi để cầm cự. Không còn tiền dự trữ, hai anh em quyết định lặn lội từ TP. Dĩ An (Bình Dương) để thu dọn hành lý về quê. 

Không may, chiếc xe máy là phương tiện duy nhất để hai anh em hồi hương đã bị kẻ gian lấy mất. Hết tiền chẳng thể bám trụ, Chiến bàn với Toản sẽ đi bộ hồi hương.

Đội nắng đi bộ hơn 400 km hồi hương vì bị kẻ gian lấy chiếc xe máy, 2 anh em nhận cái kết đẹp - Ảnh 1

Đi được 30 km đến địa phận huyện Phú Giáo (Bình Dương), một người thương tình đã tặng hai anh em chiếc xe đạp. Thế là hành trình về quê của Chiến và Toản lại trên chiếc xe đạp đó với quãng đường hàng trăm cây số. 

Câu chuyện của hai anh em sau đó được chia sẻ rộng rãi trên MXH và được rất nhiều mạnh thường quân ngỏ ý giúp đỡ. May thay, Chiến và Toản đã gặp được anh Nguyễn Hải Bắc (Cán bộ Cục thuế Đắk Nông) khi đạp xe qua địa phận TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông, cách nhà khoảng 250 km). 

Đội nắng đi bộ hơn 400 km hồi hương vì bị kẻ gian lấy chiếc xe máy, 2 anh em nhận cái kết đẹp - Ảnh 2

Anh Bắc đã xin chỗ để Chiến và Toản tạm thời tá túc, nghỉ ngơi rồi dùng xe ô tô riêng chở cả hai về địa phận tỉnh Đắk Nông. Không những vậy, anh Bắc còn đứng ra kêu gọi, tặng hai anh em một chiếc xe máy cũ để đi lại. 

Đội nắng đi bộ hơn 400 km hồi hương vì bị kẻ gian lấy chiếc xe máy, 2 anh em nhận cái kết đẹp - Ảnh 3

 May nhờ có mạnh thường quân giúp đỡ, hai anh em đã về đến nhà và đang thực hiện cách ly y tế theo quy định. Thay mặt Chiến và Toản, ông Trần Đức Huynh (60 tuổi) đã gửi lời cảm ơn tới vị mạnh thường quân đã hào sảng giúp đỡ 2 con trai ông trên hành trình hồi hương. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news