Tin mới

Tính đi bộ hơn 500 km về quê tránh dịch, 2 công nhân mất việc được người dân góp tiền mua tặng xe máy

Thứ sáu, 30/07/2021, 17:36 (GMT+7)

Xưởng bị đóng cửa do dịch COVID-19, tiền khô cháy túi, không có xe đi nên cả 2 công nhân trẻ quyết tâm đi bộ về nhà ở Kon Tum tránh dịch. Dự kiến quãng đường đi về hơn 500 km.

Theo bạn Loan, chủ một tài khoản Facebook, trước đó, trong quá trình làm việc tại chốt kiểm soát dịch ở cầu Đăk Rtih, TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông), Loan và đồng nghiệp bắt gặp em Trần Văn Đủ (17 tuổi) đang khom lưng đèo Trần Thị Huyền (18 tuổi), bằng xe đạp về quê.

Sau khi đi bộ từ Bình Phước qua đầu Đắk Nông, Đủ và Huyền đã được người dân tặng xe đạp để đi tiếp. Ảnh: FB
Sau khi đi bộ từ Bình Phước qua đầu Đắk Nông, Đủ và Huyền đã được người dân tặng xe đạp để đi tiếp. Ảnh: FB

Qua tìm hiểu, mọi người được biết 2 em cùng trú tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.đi làm công nhân ở thành phố Đồng Xoài (Bình Phước). Xưởng bị đóng cửa do dịch Covid-19, tiền hết, không có xe đi nên cả 2 quyết tâm đi bộ về nhà ở Kon Tum tránh dịch. Dự kiến quãng đường đi về hơn 500 km.

Sau khi cuốc bộ ròng rã tới chốt Cai Chanh (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông, giáp Bình Phước), 2 em được người dân tặng chiếc xe đạp để đi tiếp. Tuy nhiên, do không có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 nên cả 2 bị kẹt lại qua đêm ở chốt cầu Đăk Rtih, TP.Gia Nghĩa.

Tại đây, tổ công tác ở chốt đã hỗ trợ 2 em thêm chút lộ phí đi đường, một bọc bánh, cặp áo mưa, tạo điều kiện cho đi tiếp.

Nhờ có chiếc xe máy được các nhà hảo tâm mua tặng, 2 công nhân nghèo sẽ đỡ vất vả hơn trên hành trình về quê. Ảnh: FB
Nhờ có chiếc xe máy được các nhà hảo tâm mua tặng, 2 công nhân nghèo sẽ đỡ vất vả hơn trên hành trình về quê. Ảnh: FB

Sáng 29/7, thương hoàn cảnh 2 em, bạn Loan đã lên facebook kêu gọi mọi người giúp đỡ. Chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ, rất nhiều nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ và chuyển vào tài khoản của Loan 5,7 triệu đồng.

Nhờ có số tiền này, Loan đã liên hệ mua một chiếc xe máy cũ trị giá 2,5 triệu đồng của một chủ tiệm sửa xe ở xã Trường Xuân (huyện Đắk Song). Thấy thương hoàn cảnh 2 em, anh chủ tiệm hào phóng tặng lại 500 nghìn đồng đi đường.

Sau khi mua xe, Loan cũng trích mua một chiếc điện thoại đen trắng kèm sim hết 500 nghìn đồng, 2 mũ bảo hiểm và gửi lại số tiền còn dư 3 triệu đồng cho Huyền và Đủ làm lộ phí.

Ngoài ra, bên UBND xã Trường Xuân và người dân địa phương cũng trực tiếp ủng hộ cho 2 thanh niên được 3,5 triệu đồng. Đồng thời kết nối với Trung tâm y tế huyện đưa 2 em đi xét nghiệm nhanh COVID-19, giúp cả 2 có giấy thông hành, thuận tiện cho hành trình trở về nhà. Hiện, Huyền và Đủ vẫn đang trên đường về Kon Tum.

Đúng là trong mọi hoàn cảnh, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam vẫn là một điều quá đáng quý. "Tội nghiệp thật, những ngày này các hành động giúp đỡ nhau như vậy rất quan trọng. Nó góp một phần lớn để chúng ta tương thân tương ái, cùng vượt qua đại dịch này", một dân mạng bình luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news