Tin mới

Nam thanh niên vượt 200km mỗi ngày để hỗ trợ y bác sĩ chống dịch: Ý chí tạo nên sức mạnh 

Thứ tư, 23/06/2021, 20:31 (GMT+7)

Tham gia vào hoạt đọng tình nguyện từ những ngày đầu, Phước Hiếu coi đây là niềm tự hào, là trải nghiệm khó quên trong cuộc đời của mình.

22 ngày ròng rã chạy xe máy gần 200km từ Bình Dương đến TP Hồ Chí Minh. Mỗi ngày hai lượt, tổng hành trình 3.300 km. Bắt đầu làm việc từ 7h và kết thúc từ 2h sáng hôm sau.

Đó là lịch làm việc của Phước Hiếu trong gần một tháng qua ở nhiều điểm nóng tại TP Hồ Chí Minh. Từ công việc ban đầu là điều phối, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm, đến nay nam thanh niên 23 tuổi đã có thể hỗ trợ nhân viên y tế trong việc tiêm vaccine phòn Covid-19.

Nam thanh niên tham gia đội TNV chống dịch tại TP HCM đến nay đã 22 ngày
Nam thanh niên tham gia đội TNV chống dịch tại TP HCM đến nay đã 22 ngày

Cũng giống như bao ngày, thời điểm kết thúc công việc của Hiếu rơi vào khoảng nửa đêm. Công việc mỗi ngày của chàng thanh niên trẻ này là hỗ trợ người dân lấy mấu xét nghiệm ở quận Bình Tân. Quãng đường chạy xe từ nơi tình nguyện về nhà dài gần 100km với hơn 2 giờ chạy xe. Dù nắng, dù mưa, anh chàng vẫn không hề lùi bước. Tính đến nay, anh đã có 22 ngày đồng hành cùng nhóm nghệ sĩ tình nguyện chống dịch.

"Trong team tình nguyện viên, tôi là người ở xa nhất. Mọi người hầu như ở TP.HCM. Mỗi ngày chạy hai lượt đi, về gần 150 km, tôi cũng hơi đuối. Có những đêm chạy trong mưa gió về nhà, lại càng nguy hiểm nữa. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn, tôi không thể ghé nhà người quen, bạn bè ở TP.HCM, mà phải trở về nhà riêng" Phước Hiếu tâm sự. 

Nam thanh niên vượt 200km mỗi ngày để hỗ trợ y bác sĩ chống dịch: Ý chí tạo nên sức mạnh  - Ảnh 1

Theo anh, việc quyết định trở thành tình nguyện viên chống dịch ở TP Hồ Chí Minh từng vấp phải không ít ngăn cản của gia đình. Mọi người đều lo lắng cho sức khỏe của Hiếu khi mỗi ngày phải vượt hàng trăm cây số để đến với tâm dịch. Tuy nhiên, chứng kiến hình ảnh các nhân viên y tế kiệt quệ vì làm việc quá tải, chàng trai trẻ đã thôi thúc bản thân mình phải làm một điều gì đó để san sẻ khối lượng công việc với mọi người. Thế rồi, được một người em giới thiệu, Phước Hiếu đã viết đơn xin vào đội tình nguyện chống dịch.

Nam thanh niên vượt 200km mỗi ngày để hỗ trợ y bác sĩ chống dịch: Ý chí tạo nên sức mạnh  - Ảnh 2

Theo lời kể, ngày đầu tiên, Phước Hiếu được phân công hỗ trợ y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở quận 12. Đồng hành cùng anh là diễn viên Hoàng Phi Kha, Peter Phạm. "Mọi sự mệt mỏi tan biến hết khi bắt đầu vào ca trực. Nhịp độ làm việc khẩn trương, nhanh chóng của các y bác sĩ cuốn tôi theo. Tôi không còn nhớ tới sự bí bách của bộ đồ bảo hộ'' - Phước Hiếu chia sẻ.

Ba ngày đầu mặc đồ bảo hộ, diễn viên 23 tuổi cho biết cảm giác nóng nực, bí bách bao trùm khắp cơ thể. Chỉ 30 phút sau đó, mồ hôi túa ra như tắm. Khi đặt lưng xuống giường, những cơn nhức mỏi toàn thân, đôi chân rã rời khiến chàng trai trẻ có chút mệt mỏi. Mỗi ngày, anh lên đường từ sáng sớm và trở về nhà khi các thành viên đã đi ngủ. Để đảm bảo an toàn, Hiếu đã ở trong phòng riêng, không tiếp xúc với cha mẹ.

Nam thanh niên vượt 200km mỗi ngày để hỗ trợ y bác sĩ chống dịch: Ý chí tạo nên sức mạnh  - Ảnh 3

Ngoài công việc hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm, Phước Hiếu còn tham gia dọn dẹp ở khu cách ly, trao quà cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 trong mấy ngày qua.

Theo Hiếu, những ngày làm việc tại khu cách ly là quãng thời gian khó quên nhất của tuổi trẻ. Anh nhận ra được giá trị của cuộc sống, bài học giữa cho và nhận, lòng biết ơn và tình người trong lúc khó khăn. "Điều khiến tôi xúc động nhất khi đi làm tình nguyện viên là tình cảm của người dân. Họ thường xuyên gửi đồ ăn, nước uống, trái cây kèm những lời động viên đến chúng tôi.", Phước Hiếu kể.

Nguồn: Zing, ảnh NVCC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news