Tin mới

6 sai lầm này khi chế biến ức gà khiến món ăn khô khan, nhạt nhẽo

Thứ tư, 19/04/2023, 10:19 (GMT+7)

Nếu món ức gà của bạn thường xuyên khô khốc, nhạt nhẽo thì rất có thể trong quá trình chế biến bạn đã phạm phải 6 sai lầm dưới đây.

Ức gà thường bị nhiều người “giơ biển chê” vì hương vị không thể đậm đà, thơm ngon như những phần thịt gà sẫm màu hơn, chẳng hạn như đùi. Trên thực tế, khi được nấu đúng cách, ức gà vẫn cực kỳ mọng nước và thơm ngon. Nếu món ức gà của bạn không được như vậy thì rất có thể bạn đã phạm 1 trong 6 sai lầm dưới đây:

Rã đông không đủ lâu

Ức gà nếu rã đông không đủ lâu thì khi chế biến hương vị sẽ không thơm ngon. Thay vì cố ép một miếng ức gà rã đông trong vòng 1 tiếng rồi đem chế biến ngay thì bạn hãy lấy miếng thịt gà ra từ đêm hôm trước và để chúng rã đông trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể đặt ức gà vào một bát nước lạnh để chúng rã đông trong vài giờ.

Ức gà dã đông đúng cách khi nấu sẽ thơm ngon.
Ức gà dã đông đúng cách khi nấu sẽ thơm ngon.

Nếu cố nấu một miếng ức còn phần đông lạnh trong giữa thì nó sẽ chín không đều. Sau khi rã đông trong tủ lạnh, hãy để gà ở nhiệt độ phòng 30 phút trước khi nấu để gà không quá lạnh.

Loại bỏ cả da lẫn xương

Khi nghĩ đến ức gà, hầu hết mọi người đều nghĩ đến miếng thịt không xương, không da. Tuy nhiên, nấu cả xương và da chính là tạo thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Ngay cả khi bạn không muốn ăn cả da thì hãy cứ nấu chúng sau đó loại bỏ sau, điều này giúp miếng ức ngon hơn, mọng nước hơn. 

Ức gà nấu cả da lẫn xương sẽ khiến món ăn ngon ngọt.
Ức gà nấu cả da lẫn xương sẽ khiến món ăn ngon ngọt.

Không ướp ức gà trước khi nấu

Ướp bất cứ loại thịt nào trước khi nấu cũng cần thời gian và có những người đã bỏ qua giai đoạn này. Tuy nhiên, ướp ức gà ít nhất 15 phút sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho thức ăn, tuyệt hơn nữa thì 24 giờ. Nếu bạn không có nhiều thời gian ướp thức ăn thì hãy cắt ức thành miếng nhỏ để thịt ngấm nhiều gia vị hơn.

Nêm nếm không đầy đủ cho ức gà

Bạn không cần có một tủ gia vị đồ sộ ở đây, điều quan trọng là phải cho đúng và đủ những gia vị cơ bản nhất. Nếu ức gà mà không rắc thêm muối và tiêu đen thì món ăn sẽ nhạt nhẽo. Sau khi lấy gà ra khỏi nước ướp hãy luôn rắc muối và hạt tiêu lên tất cả các mặt của ức.

Nêm nếm muối và tiêu cho ức gà thì món ăn sẽ không bị nhạt nhẽo.
Nêm nếm muối và tiêu cho ức gà thì món ăn sẽ không bị nhạt nhẽo.

Nấu ức gà quá chín

Đây có thể là sai lầm phổ biến nhất mà các bà nội trợ mắc phải. Tất nhiên, không ai muốn ăn ức gà tái, nhưng việc nấu chín quá sẽ khiến ức bị khô. Nấu cho đến khi ức gà đạt đến nhiệt độ 165 độ C là được.

Không để thịt nghỉ sau khi nấu

Nấu ăn là cả một quy trình, sau khi ức gà nấu xong thì hãy để chúng nghỉ một thời gian trước khi cắt thành miếng. Điều này giúp ức gà luôn ngon ngọt, đậm vị và giúp thịt chín hoàn toàn.

(Ảnh minh họa: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ức gà