Tin mới

New York Times, CNN và loạt tờ báo nước ngoài đưa tin về vụ cháy chung cư mini kinh hoàng tại Hà Nội

Thứ tư, 13/09/2023, 17:05 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Hà Nội đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Đêm muộn ngày 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại căn chung cư mini 9 tầng số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, Hà Nội với khoảng 150 người dân sinh sống. Theo thống kê ban đầu, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, số lượng thương vong ước tính khoảng 54 người. 

Thông tin về vụ cháy kinh hoàng hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận không chỉ tại Việt Nam mà cả quốc tế. Mới đây, loạt tờ báo nước ngoài như New York Times, CNN, AP News (Mỹ), India Today (Ấn Độ), The Independent (Anh), Sohu (Trung Quốc), Al Jazeera (Qatar), YTN (Hàn Quốc),... đã đồng loạt đưa tin về sự việc thương tâm và đặc biệt nghiêm trọng trên. 

Hình ảnh trong đám cháy tại Hà Nội ngày 12/9. Ảnh: Internet
Hình ảnh trong đám cháy tại Hà Nội ngày 12/9. Ảnh: Internet

Theo đó, tờ New York Times đặt tiêu đề "Hàng chục người có nguy cơ thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Việt Nam" và miêu tả "đây có thể là một trong những vụ cháy kinh hoàng nhất ở nước này trong hơn một thập kỷ".

New York Times, CNN và loạt tờ báo nước ngoài đưa tin về vụ cháy chung cư mini kinh hoàng tại Hà Nội - Ảnh 1
 

Trích dẫn 1 đoạn bài viết của New York Times: 

"Hà Nội nổi tiếng với những con hẻm như mê cung, nhiều trong số đó ngoằn ngoèo xuyên qua các khu phố nơi hầu hết các tòa nhà là công trình kiến trúc thời Pháp thuộc. Các con hẻm thường đủ rộng cho xe máy nhưng không đủ rộng cho xe tải lớn... Vụ cháy ở quận Thanh Xuân, Hà Nội rất khó dập tắt vì tòa chung cư nằm trong một con hẻm hẹp và xe cứu hỏa phải đậu bên ngoài cách xa khoảng 400 mét, tương đương hơn 1.300 feet."

"Trang thông tấn xã Việt Nam đưa tin rằng “hàng chục” cư dân đã bị thương hoặc thiệt mạng, số người chết vẫn chưa được thống kê chính thức. Một số cơ quan truyền thông cho biết hơn 30 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác đã được giải cứu. Có thông tin khác khẳng định số người tử vong rơi vào khoảng 40 người.

Tòa nhà nơi xảy ra hỏa hoạn có 45 hộ gia đình và rất nhiều cư dân đã có mặt tại đó khi đám cháy bùng phát vào khoảng 23h30. Các quan chức cho biết nguyên nhân đang được điều tra."

Trong khi đó, tờ Independent của anh đưa tin về vụ việc với tiêu đề "Hỏa hoạn nhấn chìm khu chung cư ở Hà Nội, Việt Nam với số người thương vong rất lớn", trang Sina của Trung Quốc cũng đăng tải bài viết: "Cháy lớn tại chung cư Hà Nội, Việt Nam khiến 40 người thiệt mạng".

New York Times, CNN và loạt tờ báo nước ngoài đưa tin về vụ cháy chung cư mini kinh hoàng tại Hà Nội - Ảnh 2
 
New York Times, CNN và loạt tờ báo nước ngoài đưa tin về vụ cháy chung cư mini kinh hoàng tại Hà Nội - Ảnh 3
 
Loạt tờ báo quốc tế đăng tải thông tin về vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng tại Hà Nội.
Loạt tờ báo quốc tế đăng tải thông tin về vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng tại Hà Nội.

Hiện tại, lãnh đạo UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bên cạnh đó, Giám đốc các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn là học sinh đang theo học tại các trường của thành phố.

Thông tin về số người tử vong hiện vẫn chưa được công bố cụ thể.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news