Tin mới

Phim hình sự giờ vàng VTV lại gây tranh cãi vì ngập tràn cảnh nóng

Thứ tư, 13/09/2023, 16:44 (GMT+7)

"Biệt dược đen" nhận được những ý kiến trái chiều khi vừa lên sóng vì phim có nhiều cảnh nóng, bạo lực được cho là không phù hợp với trẻ em.

"Biệt dược đen" là bộ phim hình sự chiếu giờ vàng trên VTV thu hút sự chú ý của khán giả nhờ nội dung mới lạ, hấp dẫn. Phim xoay quanh nhóm công tử nhà giàu có tên City Boy, cầm đầu là Vương (Tuấn Anh đóng). Sau một bữa tiệc ở quán bar, Vương chết một cách bí ẩn. Lúc này, cảnh sát vào điều tra và phát hiện ra những bí ẩn đằng sau nhóm công tử nhà giàu. 

Bốn công tử nhà giàu trong phim.
Bốn công tử nhà giàu trong phim.

Ngay tập 1, phim gây sốc cho người xem với nhiều cảnh quay ăn chơi, thác loạn của nhóm công tử nhà giàu như tiệc bikini ở bể bơi với những cô gái xinh đẹp, nhún nhảy theo điệu nhạc nóng bỏng, sử dụng ma túy trong phòng ngủ, hay cảnh bạo lực, đánh đấm của Vương (Tuấn Anh) với Tuyết (Quỳnh Châu), cảnh Tiến (Trương Hoàng) - người yêu Tuyết vụt gậy vào Vương vì dám sàm sỡ bạn gái mình,....

Những phân cảnh trên đều nhằm mục đích phê phán lối sống hưởng thụ, ăn chơi của nhóm công tử nhà giàu. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, những phân cảnh này sẽ tác động tiêu cực tới giới trẻ hiện nay. Trên các diễn đàn phim ảnh, nhiều ý kiến cho rằng phim giờ vàng VTV đang cố "câu view" bằng cảnh nóng.

Phim hình sự giờ vàng VTV lại gây tranh cãi vì ngập tràn cảnh nóng - Ảnh 1
 
Phim hình sự giờ vàng VTV lại gây tranh cãi vì ngập tràn cảnh nóng - Ảnh 2
 
Phim hình sự giờ vàng VTV lại gây tranh cãi vì ngập tràn cảnh nóng - Ảnh 3
 
Những cảnh ăn chơi thác loạn trong phim ở tập 1 gây sốc cho nhiều khán giả.
Những cảnh ăn chơi thác loạn trong phim ở tập 1 gây sốc cho nhiều khán giả.

"Phim hình sự hay hấp dẫn nhưng cảnh đầu có tiệc thác loạn choáng quá", "Phim cho giới trẻ học theo”, "Những cảnh này lên truyền hình có vẻ không hợp lắm", "Phim đang lạm dụng cảnh nóng, ăn chơi thác loạn", "Xem tập 1 với gia đình có những cảnh quay này không phù hợp chút nào", "Phim hay nhưng dễ làm tư tưởng giới trẻ bị nhiễm", ... là những bình luận của khán giả. 

Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng nhận định những cảnh quay trong quán bar khá ngắn, và chỉ xuất hiện ở tập 1, không chiếm quá nhiều thời lượng. Hơn nữa, cảnh quay là yếu tố cần để chứng minh sự ăn chơi, sa đọa của nhóm công tử nhà giàu. 

Phim hình sự giờ vàng VTV lại gây tranh cãi vì ngập tràn cảnh nóng - Ảnh 4
 
Những cảnh bạo lực trong phim cũng gây chú ý.
Những cảnh bạo lực trong phim cũng gây chú ý.

Bên cạnh đó, diễn xuất của bốn nam diễn viên của nhóm công tử nhà giàu là Tuấn Anh, Hoàng Anh Vũ, Bình An, Đỗ Duy Nam nhận được nhiều lời tán thưởng của khán giả vì "diễn như không diễn". 

"Phim phản ánh thực tế một phần cuộc sống giới trẻ hiện đại, nhất là các cậu ấm cô chiêu, màu sắc mới trong bối cảnh đa số phim truyền hình tập trung mảng tình cảm gia đình", "Cảnh nhạy cảm ở mức cho phép và phù hợp với nhiều lứa tuổi", "Tôi cho rằng các em học sinh có thể xem phim cùng phụ huynh, để có thêm hiểu biết về nhiều vấn đề phức tạp trong xã hội, tránh các tệ nạn, chiêu trò lừa đảo", "Nhóm 4 công tử ăn chơi ai cũng diễn hay", "Tuấn Anh diễn xuất quá ổn, sau vát Bát lại có thêm một vai diễn để đời rồi",... là những ý kiến bênh vực bộ phim.

Nói về những cảnh nóng, bạo lực trong phim, chia sẻ tại buổi họp báo, đạo diễn Phạm Gia Phương cho biết, bản thân anh và ê-kíp đã suy nghĩ và cân đo đong đếm nhiều. Nếu tội phạm trên phim mà hiền, sau này con cái mình ra đời sẽ không biết đó là tội phạm.

“Ê-kíp bàn với diễn viên để mọi người nhập tâm, không phải diễn đi diễn lại những cảnh bạo lực, cảnh nóng. Vì là sóng truyền hình quốc gia nên chúng tôi hiểu phải tiết chế cho phù hợp. Nhiều phim Cảnh sát hình sự trước đây còn gai góc hơn nhiều và được người xem nhớ mãi. Do vậy, chúng tôi cố gắng làm một tác phẩm để không hổ thẹn vì VFC từng có những phim được khán giả yêu thích như thế", anh cho biết.

Trong khi đó, đồng đạo diễn phim là anh Trần Trọng Khôi cũng cho rằng, xã hội bên ngoài còn khủng khiếp hơn những gì được thể hiện ở trên phim ảnh.

Việt Anh cũng từng có cảnh nóng táo bạo trong phim.
Việt Anh cũng từng có cảnh nóng táo bạo trong phim.

Trước đó, diễn viên Việt Anh cũng gây tranh cãi vì những cảnh nóng trong phim "Hành trình công lý". Nói về vấn đề này, nam diễn viên cho biết: "Việc gia giảm thế nào để không trở nên phản cảm và lạm dụng phụ thuộc vào đạo diễn. Đối với tôi, về cơ bản, cảnh nóng không có gì ghê gớm mà rất đời sống. Quan trọng là chúng ta đưa vào phim với liều lượng ra sao".

Đạo diễn Mai Hiền của phim "Hành trình công lý" từng lên tiếng phân bua, rằng cảnh nóng ở đây không nhằm mục đích câu khách mà có tác động quan trọng đến nội dung phim cũng như tâm lý nữ chính. Dụng ý của việc lặp lại cảnh này là xoáy vào nỗi ám ảnh của người vợ.

Nói về những cảnh nóng lên sóng khung giờ vàng, đạo diễn Huỳnh Tấn Phát chia sẻ trên báo Đại đoàn kết: "Tôi nghĩ cảnh nóng trên khung giờ vàng hiện nay ở mức độ bình thường, có thể nói là chấp nhận được. Tuy nhiên, đấy chỉ là góc nhìn của riêng tôi. Đối với những cảnh nóng xuất hiện trên sóng khung giờ vàng nếu gặp phản ứng từ khán giả nghĩa là đang bị quá đà, không phù hợp”.

Trả lời phỏng vấn trên báo VTC News về vấn đề phim truyền hình có nhiều cảnh nóng, đạo diễn Nguyễn Phương Điền thừa nhận điều này. Tuy nhiên, ông cho rằng những cảnh nóng vẫn ở mức cho phép.

"Phim truyền hình chiếu trên màn ảnh nhỏ nên tất cả cảnh nhạy cảm đều phải cân nhắc. Vì chiếu trên truyền hình nên khán giả sẽ đa dạng mọi độ tuổi, đó là điều các đạo diễn như chúng tôi phải cân nhắc. Tuy nhiên, để có thể được lên sóng giờ vàng, mỗi bộ phim sẽ phải qua nhiều khâu kiểm duyệt khắt khe. Chúng tôi có những mức quy định được hở bao nhiêu, máu me hay bạo lực bao nhiêu... nếu quá phản cảm sẽ phải cắt bỏ ngay.

Trước khi được lên sóng chiếu cho khán giả, bộ phim của chúng tôi cũng đã được ban biên tập xem đi xem lại và góp ý. Vậy nên tôi nghĩ việc những cảnh nóng đang được chiếu trên truyền hình vẫn ở mức tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, tôi vẫn phản đối việc các đạo diễn lạm dụng cảnh nóng đưa lên phim", ông nói.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim việt