Tin mới

Nga bác tin Tổng thống Syria bỏ trốn sang Iran

Thứ hai, 16/04/2018, 09:04 (GMT+7)

Một nghị sĩ Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin Tổng thống Bashar al-Assad rời Syria và chạy sang Iran sau cuộc không kích của liên minh Mỹ, Anh, Pháp.

Một nghị sĩ Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin Tổng thống Bashar al-Assad rời Syria và chạy sang Iran sau cuộc không kích của liên minh Mỹ, Anh, Pháp.

RT đưa tin, ông Dmitri Sablin, nghị sĩ đại diện cho đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền, cho biết cuộc không kích của liên quân Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào Syria không làm cho Tổng thống Assad lo sợ tới mức rời khỏi đất nước của ông.

"Họ nói rằng ông Assad và gia đình bỏ trốn sang Iran, để lại đất nước của ông ở phía sau. Trong khi đó ông ấy vẫn ở Damascus, ông ấy vẫn đang làm việc (ở Syria)", nghị sĩ Sablin, cho biết.

Tổng thống Assad trò chuyện với các binh sĩ Syria trong chuyến thăm tới khu vực Jobar, phía đông thủ đô Damascus. Ảnh: AP

Nghị sĩ Sablin là một thành viên trong phái đoàn Nga tới gặp Tổng thống Assad tại Syria sau cuộc không kích của Mỹ và các đồng minh. Theo nghị sĩ Nga, Tổng thống Assad sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển độc lập của Syria "bất chấp chương trình nghị sự do phương Tây áp đặt".

Sau cuộc tấn công của các nước phương Tây, ông Assad được cho là vẫn tới nơi làm việc của ông bình thường và có cuộc gặp với các nghị sĩ Nga.

Vào sáng 14/4, các tàu chiến và máy bay của Mỹ, Anh và Pháp đã bắn hơn 100 tên lửa vào Syria sau khi cáo buộc chính phủ Damascus gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, khiến 70 người thiệt mạng. Syria đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news