Tin mới

Nga cấm Thủ tướng Boris Johnson và nhiều quan chức Anh nhập cảnh

Thứ bảy, 16/04/2022, 19:12 (GMT+7)

Trong thông báo mới nhất, Nga chính thức cấm Thủ tướng Boris Johnson và một số quan chức hàng đầu khác của Anh nhập cảnh vào nước này.

Theo Reuters, ngày 16/4, Bộ Ngoại giao Nga thông báo cấm Thủ tướng Johnso cùng một số quan chức Anh gồm Ngoại trưởng Anh Liz Truss, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace và 10 thành viên chính phủ, chính trị gia Anh khác nhập cảnh nước này.

Đây là động thái phản ứng trước "hành động thù địch chưa từng có của chính phủ Anh, đặc biệt là việc áp đặt trừng phạt đối với các quan chức cấp cao Nga". Đồng thời, Bộ Ngoại giao Nga cũng nói thêm rằng họ sẽ sớm mở rộng danh sách.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters.

Bộ Ngoại giao Nga nhận định rằng giới lãnh đạo Anh đang cố tình làm trầm trọng thêm tình hình xung quanh Ukraine và hỗ trợ nhiều vũ khí sát thương cho Kyiv.

Thủ tướng Anh Boris Johnson là một trong các vị lãnh đạo nhiệt tình ủng hộ Ukraine kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" vào cuối tháng 2/2022.

Kể từ khi Moscow tiến hành "chiến dịch quân sự tại Ukraine", chính phủ Anh đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt lên nhiều tổ chức và cá nhân của Nga.

Trước đó, trong cuộc  họp báo chung với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Thủ tướng Johnson tuyên bố Anh sẽ tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt lên Nga vì chiến dịch quân sự ở Ukraine. "Chúng tôi sẽ tác động tới khả năng sử dụng nguồn lực của Nga", ông nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news