Tin mới

Thủ tướng: Xem Covid-19 là bệnh đặc hữu, tiến tới bình thường hóa dịch bệnh

Thứ năm, 03/03/2022, 18:14 (GMT+7)

Trong phiên họp thường kỳ tháng 2/2022 diễn ra hôm 3/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo hoàn thành dự thảo chương trình phòng chống dịch để sớm ban hành trong tuần này.

Theo đó, Thủ tướng dự báo về tình hình dịch tháng 3 và những tháng tới sẽ tiếp tục có những khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi và thời cơ, thậm chí có những diễn biến không lường trước được. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu cần tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, tin từ Thanh Niên và Tuổi Trẻ.

Điều quan trọng đầu tiên là các bộ, ngành, địa phương cần phải theo dõi, bám sát, nắm chắc tình hình, diễn biến của thế giới và khu vực có liên quan tới các lĩnh vực chỉ đạo, điều hành để chủ động xử lý, giải quyết theo thẩm quyền, nếu như vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thủ tướng: Xem Covid-19 là bệnh đặc hữu, tiến tới bình thường hóa dịch bệnh (Ảnh Thanh Niên)
Thủ tướng: Xem Covid-19 là bệnh đặc hữu, tiến tới bình thường hóa dịch bệnh (Ảnh Thanh Niên)

Điều thứ hai là tiếp tục kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc các công thức, phương châm phòng chống dịch đã được tổng kết. Bộ Y tế cần đánh giá chính xác tình hình dịch bệnh, nghiên cứu, đánh giá tình trạng kháng thể bảo vệ trước SARS-CoV-2 trên phạm vi cả nước, tham khảo kinh nghiệm quốc tế để nhanh chóng có biện pháp phù hợp, hiệu quả nhằm tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem Covid-19 là bệnh đặc hữu.

Ngoài ra, Thủ tướng còn chỉ đạo thành lập Tổ công tác đặc biệt giải quyết các vấn đề có liên quan tới tình hình Ukraine do Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh làm tổ trưởng.

Nhiệm vụ thứ ba cần quan tâm là giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát tình hình lạm phát, đảm bảo các cân đối lớn, điều hành chủ động, linh hoạt, đồng bộ, phối hợp chặt chẽ, chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và các Chính sách khác.

Nghiên cứu một số chính sách về thuế, phí để giảm chi phí đầu vào; nâng cao năng lực sản xuất xăng dầu trong nước, Phó thủ tướng Lê Văn Thành là người trực tiếp chỉ đạo, xử lý các vấn đề liên quan.

Nhiệm vụ cuối cùng được Thủ tướng nhấn mạnh là đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, nhất là đầu tư cho hạ tầng; kiên quyết điều chỉnh vốn của các bộ, ngành địa phương chưa phân bổ xong kế hoạch vốn trong tháng 3, sau đó kiểm điểm trách nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news