Tin mới

Nga có nhiều ca Covid-19 thứ hai thế giới

Thứ tư, 13/05/2020, 17:36 (GMT+7)

Nga đã xác nhận 10.028 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày hôm nay, nâng tổng số ca nhiễm chính thức của nước này lên 242.271.

Đến nay đã có 2.212 bệnh nhân Covid-19 tử vong tại Nga. Ảnh: Moskva News Agency

Sau 11 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm, Nga hiện là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai thế giới và có tỷ lệ lây nhiễm nhanh thứ hai thế giới sau Mỹ. Trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận thêm 96 ca tử vong, nâng tổng số lên 2.212.

Trong tuần này, điện Kremlin đã nới lỏng phong tỏa mặc dù số ca nhiễm gia tăng liên tục đưa Nga lên vị trí thứ hai trong danh sách lây nhiễm toàn cầu, chỉ sau Mỹ. Phần lớn các ca nhiễm miws của Nga là ở thủ đô Moscow. Thị trưởng thành phố Sergei Sobyanin đã gia hạn phong tỏa đến cuối tháng 5.

Phát ngôn viên Tổng thống Vladimir Putin, Dmitry Peskov ngày hôm qua đã trở thành nhân vật cấp cao mới nhất của chính phủ tuyên bố có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ông nói với các phóng viên rằng mình đang điều trị trong bệnh viện.

Mặc dù các trường hợp mới gia tăng ổn định, tỷ lệ tử vong tại Nga vẫn thấp hơn đáng kể so với những quốc gia châu Âu khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Các nhà chức trách cho biết tỷ lệ tử vong thấp bởi Nga có thể đã học được bài học kinh nghiệm của tây Âu, nhanh chóng cách ly du khách và người dân có nguy cơ, chuyển đổi bệnh viện để cứu chữa bệnh nhân nhiễm virus và tiến hành chiến dịch xét nghiệm rộng rãi, cách ly kiểm dịch người nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Nga Putin