Tin mới

Nga diệt 448 mục tiêu IS trong 3 ngày, tình hình Syria biến động

Thứ ba, 10/11/2015, 09:50 (GMT+7)

Không quân Nga tại Syria đã tiến hành 137 lần xuất kích chỉ trong 3 ngày cuối tuần, đánh trúng 448 mục tiêu cơ sở hạ tầng của Nhà nước Hồi giáo IS và các nhóm khủng bố khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Không quân Nga tại Syria đã tiến hành 137 lần xuất kích chỉ trong 3 ngày cuối tuần, đánh trúng 448 mục tiêu cơ sở hạ tầng của Nhà nước Hồi giáo IS và các nhóm khủng bố khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chỉ trong 3 ngày cuối tuần, Nga đã tiêu diệt 448 mục tiêu của IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria. Ảnh: RIA Novosti

"Trong 3 ngày qua, các máy bay Nga đã thực hiện 137 lần xuất kích ở nước Cộng hòa Ả Rập Syria và phá hủy 448 cơ sở của nhóm khủng bố tại tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs", phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói với hãng thông tấn Tass.

Tại tỉnh Latakia, các chiến đấu cơ Nga đã tấn công vào một đơn vị súng cối của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra.

"Một cuộc tấn công trực tiếp đã phá hủy một kho đạn dược và 4 quả súng cối, ông Konashenkov nói.

Nhiều căn cứ của Jabhat al-Nusra ở tỉnh Hama cũng đã bị nhắm tới, trong đó có một xưởng sửa chữa xe của nhóm này đã bị phá hủy.

"Một cuộc không kích do máy bay ném bom Su-24M thực hiện đã phá hủy một nhà kho với 4 xe tăng và 1 xe bọc thép chở quân ở bên trong".

[mecloud]k3POwYU5AQ[/mecloud]

Tại Idlib, các máy bay Nga đã san bằng một trung tâm chỉ huy chính của Jabhat al-Nusra, nơi phối hợp hành động của nhóm khủng bố ở cả Idlib và Aleppo.

Ông Konashenkov hco biết: "Căn cứ này được thành lập trong 3 tuần qua và nó được ngụy trang rất khéo".

Sau khi những máy bay không người lái tiến hành trinh sát, Su-24 sẽ tấn công vào cơ sở bằng bom dẫn đường KAB-500.

Các cuộc không kích của Nga đã nhắm tới một kho đạn dược của IS gần thủ đô Damascus. "Tại Mont Mgar, tỉnh Damascus, IS có kho tên lửa không dẫn đường. Kho này được các phiến quân cung cấp tên lửa không dẫn đường thường xuyên và được sử dụng để bắn phá hệ thống các khu dân cư của Damascus", ông Konashenkov cho biết.

[mecloud] TVdZ7p9cWX[/mecloud]

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, những nơi cất giấu vũ khí chính của IS và Jabhat al-Nusra ở tỉnh Raqqa và Homs cũng bị tấn công.

Cường độ xuất kích của Nga đã giảm đi trong vài ngày qua khi một số máy bay được giao đi làm nhiệm vụ trinh sát.

Chúng sẽ thu thập thêm thông tin về các mục tiêu, vị trí của nhóm khủng bố vốn đã được đại diện phe đối lập Syria, trung tâm thông tin ở Baghdad và các chỉ huy quân đội Syria cung cấp cho Nga.

"Cường độ các cuộc xuất kích của chúng tôi ở Syria đã giảm đi trong vài ngày qua. Tuy nhiên, số lượng các mục tiêu bị tiêu diệt trên mỗi chuyến bay lại tăng lên", đại diện Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch không kích lớn của Nga đã dẫn tới "sự thay đổi đáng kể" trong chiến thuật mà bọn khủng bố sử dụng tại tất cả các khu vực ở Syria, ông  Konashenkov nhấn mạnh.

"Các nhóm vũ trang không hành động ngang nhiên như vài một tháng trước. Chúng đang liên tục thay đổi các tuyến đường cung cấp vũ khí và đạn dược, chủ yếu là thực hiện vào ban đêm với tất cả sự ngụy trang cần thiết", ông nói thêm.

Theo ông Konashenkov, những kẻ khủng bố đang cố thực hiện chiến thuật phòng thủ di động, thường xuyên chuyển địa điểm "trong nỗ lực lẩn trốn các cuộc không kích do không quân Nga và quân đội chính phủ Syria thực hiện".

Nga bắt đầu tiến hành cuộc không kích hàng ngày  chống lại IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria vào cuối tháng 9 sau yêu cầu từ tổng thống Bashar Assad.

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news