Tin mới

Nga sẽ rút hầu hết quân khỏi Syria trong 2-3 ngày

Thứ năm, 17/03/2016, 16:20 (GMT+7)

Chỉ huy lực lượng Không quân Nga, Viktor Bondarev cho biết nước này sẽ hoàn thành việc rút hầu hết quân khỏi Syria trong 2-3 ngày.

Chỉ huy lực lượng Không quân Nga, Viktor Bondarev cho biết nước này sẽ hoàn thành việc rút hầu hết quân khỏi Syria trong 2-3 ngày.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria từ ngày 30/9/2015. Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn tờ Komsomolskaya Pravda ngày hôm nay (17/3), Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev cho biết nước này sẽ hoàn thành việc rút quân "trong 2-3 ngày".

Tuyên bố này được đưa ra 2 ngày sau khi Tổng thống Putin ra lệnh cho quân đội Nga bắt đầu rút quân khỏi Syria. Ông Putin nói rằng lực lượng của Nga đã đạt được các mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, Moscow vẫn sẽ duy trì một đội quân tại các căn cứ không quân và hải quân của mình ở Syria, ông Putin ngày 15/3 cho biết.

Nhóm chiến đấu cơ đầu tiên của Nga đã rời hỏi Syria, trở về Nga hôm 15/3 trong khi nhóm thứ hai đã rời khỏi căn cứ Khmeimim hôm 16/3.

Các máy bay bao gồm máy bay ném bom Su-25, máy bay vận tải Il-76 đã mang theo các kỹ thuật viên, trang thiết bị và nguyên vật liệu trở về.

Số lược các binh sĩ Nga tới Syria chưa từng được tiết lộ nhưng Mỹ ước tính có từ 3.000-6.000 quân nhân Nga trên đất Syria.

[mecloud]oCIvs8eRz4[/mecloud]

Bảo Linh (Reuters/aljazeera)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Viktor Bondarev Putin