Tin mới

Nga: Thật đáng xấu hổ khi NATO không gửi lời chia buồn

Thứ bảy, 28/11/2015, 10:23 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng tố cáo rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang “dung dưỡng lũ man rợ”, đồng thời nói rằng thật đáng xấu hổ khi đến bây giờ đại diện các nước NATO vẫn chưa gửi lời chia buồn nào với Moscow.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng tố cáo rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang “dung dưỡng lũ man rợ”, đồng thời nói rằng thật đáng xấu hổ khi đến bây giờ đại diện các nước NATO vẫn chưa gửi lời chia buồn nào với Moscow.

Tại cuộc họp báo trên kênh truyền hình Nước Nga 24, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc rằng, Thổ Nhĩ Kỳ không bảo vệ dân thường mà dung dưỡng lũ man rợ có vũ trang đã bắn chết phi công Nga, rồi sau đó còn xúc phạm thi thể của người đã khuất.

"Như chúng ta thấy, Ankara không hề quan tâm đến số phận dân thường nhưng quan tâm đến những kẻ mà bộ mặt thật của chúng đều có thể nhìn rõ trên các phương tiện truyền thông quốc tế liên quan đến sự kiện Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi  máy bay Nga", bà Zakharova tuyên bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói thật đáng xấu hổ khi các đại diện NATO vẫn chưa gửi lời chia buồn. Ảnh: Sputnik

Bên cạnh đó, bà Zakharova nhận định rằng NATO đang cố gắng đổ trách nhiệm cho Nga  trong việc máy bay ném bom Su-24 bị bắn rơi, trong khi khối liên minh này vẫn chưa có lời nào chia buồn.

"Thật đáng xấu hổ khi đại diện NATO từ chối tỏ thái độ của họ trước cảnh thi thể phi công Nga bị xúc phạm".

Theo lời phát ngôn viên này, làm việc trong NATO là những người có kinh nghiệm về các lĩnh vực quân sự, do đó họ cần biết khái niệm về tôn nghiêm danh dự và phẩm giá quân nhân.

 Bà Zakharova cũng nhận xét rằng trên thực tế NATO đã cấp phép cho Thổ Nhĩ Kỳ có những hành động đe dọa an ninh thế giới.

“Một máy bay của Nga đã bị bắn rơi khi thực hiện hoạt động chống khủng bố, bảo vệ tất cả chúng ta khỏi chủ nghĩa khủng bố quốc tế.  Kết quả là tổn thất bi thảm, mất mát sinh mạng của công dân và quân nhân Nga”,  đại diện của Bộ Ngoại giao Nga nói với giới báo chí.

Xem thêm video uy lực chiến hạm Moskva Nga triển khai đến Syria sau vụ Su-24 bị bắn hạ:

[mecloud]qfPR1uoQvT[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.