Tin mới

Ngân sách SEA Games bị thượng nghị sĩ Philippines cắt xén

Thứ năm, 28/11/2019, 11:11 (GMT+7)

Một nhà lập pháp Philippines đã tố cáo Thượng nghị sĩ Franklin Drilon cắt giảm ngân sách dành cho SEA Games 30 đang diễn ra tại nước này.

Nghị sĩ Ron Salo trong bài phát biểu đặc quyền của mình tại hạ viện hôm 27/11 cho biết Philippines đã sẵn sàng cho SEA Games bất chấp việc cắt giảm ngân sách 2,5 tỷ Peso (49 triệu USD). Ông đã nhắc tới số tiền được phân bổ cho Iloilo, tỉnh nhà của ông Drilon.

"Tôi sẽ khen ngợi ban tổ chức mặc dù ngân sách bị trì hoãn, thậm chí là bị Thượng nghị sĩ Drilon cắt giảm tới 2,5 tỷ peso. Chúng tôi đã sẵn sàng giới thiệu đến thế giới và mọi người về văn hóa và tài năng của chúng tôi", ông Salo nói.

"Tuy nhiên, điều đáng tò mò là đồng thời với 2,5 tỷ peso ngân sách SEA Games bị cắt giảm là sự gia tăng ngân sách 2,3 tỷ peso (42 triệu USD) cho các dự án cơ sở hạ tầng khác nhau ở Iloilo", ông nhấn mạnh.

Các nhà tổ chức SEA Games, bao gồm chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á Philippines (Phisgoc) và Chủ tịch Hạ viện Alan Peter Cayetano đang đổ lỗi cho ông Drilon vì những vấn đề nảy sinh vài ngày trước khi các sự kiện bắt đầu.

Nghị sĩ Mikee Romero cũng nó rằng ông Drilon và Thượng viện phải chịu trách nhiệm cho các vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, cả ông Drilon và Chủ tịch Thượng viện Vicente Sotto III đều phủ nhận. "Thượng nghị sĩ Drilon, người đã chuyển ngân sách cho SEA Games cho PSC và Thượng nghị sĩ Drilon đã đề xuất cắt giảm 33%...", ông Cayetano phát biểu trước đó hôm 25/11.

Ông Salo không nói chi tiết về vấn đề này. Theo ông, trọng tâm phải là sự thành công của SEA Games. "Nhưng tất cả đều đã qua, không còn quan trọng. Những gì chúng ta cần làm bây giờ là đảm bảo thành công của sự kiện này. Chúng ta đã thành công trong quá khứ với sự hỗ trợ của người dân và chắc chắn chúng ta có thể làm lại với sự hỗ trợ tương tự, hoặc hơn từ mọi người", ông Salo giải thích.

Nhiều vấn đề khác nhau đã gây phiền phức cho SEA Games, từ việc dịch vụ vận chuyển bị trì trệ, thông tin sao lệch cho tới việc lưu trú khách sạn, đồ ăn không phù hợp và các địa điểm thi đấu chưa hoàn thành. Tuy nhiên, những người ủng hộ chính quyền kêu gọi những chỉ trích hãy hướng sự chú ý của họ vào sự kiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games Philippines