Tin mới

Ngày ấy - bây giờ của "Cô gái xấu xí" Ngọc Hiệp

Thứ sáu, 31/07/2015, 11:27 (GMT+7)

"Cô gái xấu xí" Ngọc Hiệp ngày nào giờ đã là một người phụ nữ thành đạt, xinh đẹp và có cuộc sống viên mãn.

"Cô gái xấu xí" Ngọc Hiệp ngày nào giờ đã là một người phụ nữ thành đạt, xinh đẹp và có cuộc sống viên mãn.

"Cô gái xấu xí" là cái tên gắn liền với Ngọc Hiệp khi tham gia đóng bộ phim cùng tên này.  

Ngọc Hiệp tốt nghiệp khoa diễn viên, trường Điện ảnh Thành phố khóa I (1987 – 1991) cùng với nhiều ngôi sao điện ảnh như: Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Thiệu Ánh Dương, Võ Thế Vỹ… Vào thời điểm ấy.

[mecloud]BdvBME8Ps2[/mecloud]

Sự nghiệp của Ngọc Hiệp bắt đầu với những vai diễn nhỏ như tì nữ Kim Liên trong Lục Vân Tiên (Lý Hùng, Diễm Hương đóng vai chính), tì nữ trong Kì tích Bà Đen (Lê Tuấn Anh đóng vai chính)...

Tuy nhiên tên tuổi của Ngọc Hiệp được khán giả truyền hình biết đến nhiều qua vai "cô cái xấu xí" Huyền Diệu trong bộ phim nổi tiếng cùng tên (năm 2008). Ngọc Hiệp đã chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ.

Ngọc Hiệp vào vai cô gái xấu xí

Trong phim, Ngọc Hiệp vào vai Huyền Diệu - một cô gái thông minh, học vấn giỏi, có tấm bằng về thạc sĩ tài chính. Tuy nhiên nhược điểm của cô là nhan sắc quá xấu xí: tóc chẻ, răng phải kẹp hàm, mắt đeo đôi kinh to đùng và ăn mặc cực kỳ lỗi thời. Vì vậy, nhiều cánh cửa việc làm đã đóng lại trước mặt cô. May mắn thay, cô đã được An Đông - tổng giám đốc của công ty thời trang SBBT - nhận vào làm trợ lý. Tại đây, cô luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và thông minh giải cứu công ty thoát khỏi những tình huống ngặt nghèo.

Ngoài đời, Ngọc Hiệp sở hữu vẻ đẹp dịu dàng

Sau bộ phim này, NSƯT Ngọc Hiệp đã “biến mất” khỏi màn ảnh nhỏ. 6 năm sau cô lại gây bất ngờ cho khán giả khi đồng ý vào vai nữ chính trong phim Đoạt hồn.

Gia nhập làng giải trí từ những năm 1990 đến nay Ngọc Hiệp là cái tên duy nhất trong những sao Việt cùng thời vẫn còn duy trì cái duyên với nghề cho đến giờ cho dù chị đã rút về phía sau hậu trường.

Ngoại hình thuần Việt là một trong những yếu tố góp phần làm nên nét đặc biệt trong phong cách diễn xuất của Ngọc Hiệp. Dấu ấn trong diễn xuất của Ngọc Hiệp là sự đào sâu thế giới nội tâm nhân vật, đi theo sự diễn tả chừng mực và dung dị nhưng lại hết sức tinh tế.

Tính cho đến thời điểm này, Ngọc Hiệp đã đóng khoảng 20 bộ phim. Một con số không hề nhỏ so với tuổi nghề của NSƯT Ngọc Hiệp.

Hiện tại ngoài là diễn viên, Ngọc Hiệp còn là đạo diễn, giám đốc hãng phim và giảng viên vừa dạy diễn xuất, sản xuất cho các trường đại học.

 

Bên cạnh sự nghiệp, Ngọc Hiệp còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống viên mãn bên gia đình. Nói về tổ ấm nhỏ, cô tự hào chia sẻ về người chồng luôn sẵn sàng hỗ trợ 100% công việc, niềm đam mê của vợ.

Chồng "Cô gái xấu xí" là Nguyễn Thành Danh là giảng viên bộ môn hình thể, kịch câm. Tuy tuổi lớn hơn vợ một giáp nhưng trông anh vẫn rất trẻ trung, xứng đôi vừa lứa với cô học trò Ngọc Hiệp. Anh vốn là thầy giáo dạy kịch câm cho Ngọc Hiệp từ thuở nhỏ.

Do cùng hoạt động trong lĩnh vực giải trí nên vợ chồng Ngọc Hiệp thấu hiểu công việc của nhau và san sẻ những nỗi niềm với nhau.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news