Tin mới

Ngày ấy bây giờ: "Đội đặc nhiệm nhà C21" - ký ức tuổi thơ thế hệ 8x, 9x

Thứ năm, 16/07/2015, 15:39 (GMT+7)

"Đội đặc nhiệm nhà C21" bộ phim được phát sóng năm 1998 gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x.

"Đội đặc nhiệm nhà C21" bộ phim được phát sóng năm 1998 gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x.

[mecloud]k9xfQIK0bX[/mecloud]

"Đội đặc nhiệm nhà C21" là bộ phim để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả đặc biệt là những người thuộc thế hệ 8x và 9x.

Đội đặc nhiệm nhà C21 là bộ phim truyền hình dài 9 tập phát hành năm 1998. Nội dung phim kể về 5 cậu nhóc với 5 biệt danh dễ thương là: Minh tổ cú, Sơn sọ, Sáng béo, Tùng quắt, Quang sọt. Học chung lớp, lại có chung niềm đam mê điều tra phá án, 5 cậu nhóc quyết định thành lập một nhóm đặc nhiệm mang tên: Nhóm đặc nhiệm nhà C21.

Sau 17 năm phát sóng, các diễn viên nhí của "Đội đặc nhiệm nhà C21" đã trưởng thành và có cuộc sống riêng của mình.

Hán Quang Tú vai Quang sọt trong "Đội đặc nhiệm nhà C21"

Diễn viên Hán Quang Tú trong vai Quang sọt đã trở thành diễn viên trẻ triển vọng, từng đạt nhiều thành tích cao và là giảng viên đại học Sân Khấu Điện Ảnh chuyên ngành diễn xuất.

Hán Quang Tú bai Quang sọt - ngày ấy bây giờ

Trong phim Quang sọt là một cậu bé nhỏ người, nhát gan nhưng lại sắc sảo và có khả năng phân tích giỏi.

Sau bộ phim này, Hán Quang Tú không tham gia diễn xuất nhiều. Anh tập trung cho việc học tập tại lớp diễn viên Sân khấu Điện ảnh K24 của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Năm 2010, anh được tham gia liên hoan sân khấu các trường nghệ thuật Châu Á tại Bắc Kinh (ATEC) và đã giành giải diễn viên xuất sắc với vai diễn Edop trong vở kịch "Edop" (Con cáo và chùm nho). Với thành tích học tập xuất sắc, Quang Tú được giữa lại ở trường công tác.

Hiện Quang Tú đang làm giảng viên tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Bên cạnh đó, thi thoảng Quang Tú cũng tham gia đóng một số phim như “Lạc lối” với vai Quỳ. Quang Tú đã kết hôn vào đầu tháng 3/2014.

Tuấn Long vai Minh tổ cú

 

Tuấn Long vào vai Minh tổ cú - trưởng nhóm đặc nhiệm của "Đội đặc nhiệm nhà C21". Minh tổ cú là một cậu bé thông minh, từ tốn và có ngoại hình sáng.

Ít tham gia diễn xuất, sau bộ phim này, Tuấn Long chủ yếu nhận lồng tiếng cho phim.

Không theo nghiệp diễn, Tuấn Long chọn con đường truyền thống của gia đình là ngành công an. Hiện anh đang đang công tác tại Trung tâm thông tin tội phạm (Bộ Công an)

Vũ Hồng Anh vai Hạnh tăm tre

 

Hạnh tăm tre là một cô bé có thân hình nhỏ nhắn, thông minh, lanh lợi. Cô cũng là con gái của đạo diễn bộ phim - Vũ Hồng Sơn. Lý do, Hồng Anh tham gia vai diễn Hạnh "tăm tre" do ngày bé cô rất sợ mèo, đạo diễn Hồng Sơn tìm mọi cách để khắc phục nhược điểm này của con gái nhưng không được. Cuối cùng ông để Hồng Anh đảm nhận vai diễn trong bộ phim và kể từ đó cô không còn sợ mèo.

Sau bộ phim, Hồng Anh không theo nghiệp diễn, cô học ngân hàng. Hiện tại, Hồng Anh đã trở thành bà mẹ 1 con và đang có một cuộc sống vô cùng viên mãn tại Hà Nội.

Đức Thịnh vai Sơn sọ

 

Vai Sơn sọ là lớp trưởng, có võ và to cao hơn các bạn cùng đội. Vì khi ấy, Đức Thịnh đã học lớp 10.

Sau Đội đặc nhiệm nhà C21, Đức Thịnh tiếp tục góp mặt vào một số phim khác nhưng các vai chỉ xuất hiện trong giây phút và không vượt qua được "cái bóng" của Sơn Sọ.

Hiện tại, Đức Thịnh vẫn tiếp tục theo nghệ thuật nhưng anh ít xuất hiện trên sóng truyền hình mà làm MC, ca sỹ tự do biểu diễn tại các hội trợ, chương trình ở nhiều tỉnh. Anh kết hôn năm 2012.

Bích Huyền vai em gái Minh tổ cú

 

Bích Huyền vào vai em gái Minh tổ cú. Cô chỉ xuất hiện trong một vài cảnh nhưng hình ảnh cô bé với 2 bím tóc dài, đôi mắt trong veo luôn khiến người xem phải nhớ đến.

Được biết, Bích Huyền đóng phim từ nhỏ, khi cô mới 7 tuổi, bởi vậy, có thể nói, đứng trước ống kính Huyền là một diễn viên chuyên nghiệp, cho dù cô không học nghề này. Là người có năng khiếu, diễn xuất tự nhiên, khuôn mặt ăn hình, vóc dáng khả ái, Bích Huyền được đánh giá là gương mặt đầy triển vọng của màn ảnh nhỏ.

Bích Huyền là người tham gia diễn xuất nhiều nhất trong dàn diễn viên "Đội đặc nhiệm nhà C21". Cô đã đóng hơn 70 bộ phim. Cô kết hôn vào năm 2012.

Tùng Lâm vai Sáng béo

Tùng Lâm đảm nhận vai Sáng béo. Như cái tên của nhân vật, cậu sở hữu ngoại hình trọn trịa, đôi mắt híp và hài hước. Sáng béo cũng là một học sinh giỏi, đam mê sáng tạo và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè.

Sau bộ phim, Tùng Lâm không theo nghiệp diễn. Hiện anh đang là một ông bố hạnh phúc và làm kinh doanh.

Thu Trang vai Tuyết mèo

 

Tuyết mèo là cô gái có tính cách dịu dàng, luôn giúp đỡ người khác. Tuyết là nguyên nhân khiến các nam đặc nhiệm đau đầu trong việc giải bí mật của “hộp thư lưu”.

Hiện tại, sau 17 năm kể từ khi công chiếu "Đội đặc nhiệm nhà C21", Thu Trang đã trở thành một bà mẹ có 3 con (2 trai, 1 gái) và đang có một cuộc sống vô cùng viên mãn tại Hà Nội.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news