Tin mới

Nghề siêu lạ: Bác sĩ tâm lý chữa bệnh... giàu sẽ làm công việc gì?

Thứ sáu, 26/02/2021, 17:38 (GMT+7)

Khi người giàu quá nhiều tiền, họ có thể gặp một số vấn đề trong việc xây dựng quan hệ hoặc to toan thái quá, lúc này họ cần đến bác sĩ chữa bệnh giàu.

Những người giàu luôn có nhiều mối bận tâm: mối quan hệ, xã giao, công việc,.. vậy nên họ cũng chịu vô số áp lực. Nhiều người giàu ngay từ khi còn bé đã cho biết bản thân bị áp lực tâm lý khi tuổi thơ cô đơn không có cha mẹ bên cạnh. Những đứa trẻ luôn chịu áp lực định hướng để không ảnh hưởng tới gia tộc. Lớn lên, họ tiếp tục chịu áp lực công việc, bên cạnh đó phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hay các vấn đề an ninh. Đôi khi, việc quá nhiều tiền cũng trở thành áp lực của người giàu. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc quá nhiều tiền đôi khi khiến các mối quan hệ trở nên tệ hơn, khi họ lo lắng người xung quanh chỉ muốn lợi dụng mình. Một khách hàng giấu tên từng chia sẻ với vị bác sĩ này, cho biết mình luôn cảm thấy khó khăn khi tiết lộ khả năng tài chính với người khác giới, do họ luôn cảm thấy thua thiệt so với bà. Những người đàn ông sẽ nghĩ vai trò "trụ cột" vốn dành cho họ, giờ đã bị bà tước mất bởi sự giàu có của mình. 

Jack Whittaker - người vốn đã có khối tài sản lên tới 17 triệu USD (gần 394 tỷ đồng), bất ngờ trúng số với mức tiền thưởng lên tới 314,9 triệu USD (gần 7.415 tỷ đồng) vào năm 2002. Việc đột nhiên trúng số khiến ông thường bị cướp hỏi thăm, nguy hiểm đến tính mạng. Cô con gái của ông đã không tránh khỏi việc xấu và qua đời. Năm 2020, Jack qua đời và ông từng nói: "Tôi ước gì mình đã xé tấm vé đó đi."

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vì vậy, một nghề đặc biệt đã sinh ra chỉ để chuyên chữa bệnh “giàu”. Các bác sĩ chữa bệnh giàu là nghề bác sĩ tâm lý chuyên giúp đỡ những người quá dư dả tiền bạc. Mức chi phí cho mỗi giờ trị liệu dao động trong khoảng 450-1000 USD (10 đến 23 triệu đồng). Một trong những bệnh nổi bật của giới nhà giàu là cảm giác cô đơn khi một người có quá nhiều tiền. Robert A. Kenny, một bác sĩ chữa bệnh “giàu” nhận xét: "Giàu sang có thể trở thành rào cản ngăn trở sự kết nối giữa người với người."

Theo "chuyên gia trị bệnh giàu" Kenny, cách để thoát khỏi những tình cảnh trên, đó là các tỷ phú phải tìm ra thứ khiến họ cảm thấy thỏa mãn tuyệt đối về mặt nhân văn. Nó giúp họ xây dựng mối quan hệ chưa từng có, mang lại mục đích sống khi giúp đỡ cộng đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news