Tin mới

Nghẹn ngào hình ảnh chó mẹ và đàn chó con canh mộ chủ nhân cả tháng sau vụ sạt lở ở Trà Leng

Thứ hai, 30/11/2020, 12:01 (GMT+7)

1 tháng sau vụ sạt lở ở Trà Leng, tỉnh Quảng Nam, vẫn có những hình ảnh nghẹn ngào về tình cảm thiêng liêng của loài vật nuôi dành cho những người chủ đã khuất.

Ngày 28/10 vừa qua, tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra một vụ sạt lở làm khiến 55 người gặp nạn, 11 căn nhà bị vùi lấp. Vụ việc xảy ra với hàng loạt những hình ảnh vô cùng thương tâm về một ngôi làng gần như bị xóa sổ hoàn toàn.

Sau vụ sạt lở, những công tác cứu hộ đã được gấp rút triển khai. Lực lượng chức năng đã cứu được 33 người, tìm thấy 9 thi thể nạn nhân. Hiện vẫn còn 13 người mất tích và sau hơn 1 tháng trôi qua, các đội cứu hộ vẫn chưa bỏ cuộc để tìm bằng được những người mất tích này.

Không khí tang thương bao tùm lên các hộ dân thôn 1, xã Trà Leng. Quanh thôn giờ xuất hiện những nấm mộ đắp vội, là dấu vết của những vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra. Hình ảnh người thân trong gia đình khóc nghẹn, đau đớn vì nỗi đau bên nấm mộ luôn in sâu vào tâm trí nhiều người. Và không chỉ con người, ngay cả những loài vật nuôi thân thiết với gia đình các nạn nhân xấu số vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau.

Mấy ngày nay, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh về đàn chó nằm bên mộ chủ là nạn nhân trong vụ sạt lở ở Trà Leng.

Hình ảnh được một nam thanh niên ở Hội An lên Trà Leng làm Từ thiện ghi lại được, kèm theo đó là câu chuyện cảm động đến nghẹn ngào. Ở đó, anh chàng thấy cảnh tượng cô chó mẹ ngày qua ngày nằm bên cạnh nấm mộ chủ và nhất quyết không chịu rời đi.

Qua lời kể của người dân trong làng, chủ nhân của nó đã qua đời trong vụ sạt lở và đó chính là mộ của họ. Từ đó, cô chó vẫn cứ nằm bên mộ rên rỉ như đang khóc. Mọi người thấy thương nên đã đem thức ăn, nước uống đến nhưng nó cũng chẳng động vào.

Được biết, cô chó này cũng là may mắn chạy thoát khi đất đá vùi lấp và sau đó còn sinh được một đàn chó con. Không biết có phải do linh tính mà chỉ khi nào người dân khuyên nó “ăn đi con, ăn rồi cho bú” thì cô chó mới chịu ăn.

Sự việc nhận được rất nhiều bình luận và lượt tương tác trên mạng xã hội. Ai cũng cảm thấy xót xa và cảm phục cho sự trung thành của những chú chó, ngay cả khi chủ nhân của nó đã ra đi vĩnh viễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news