Tin mới

Nghẹn ngào khi người con gái ghét môn Toán nhưng lại nhớ mãi những con số này với cha mình

Thứ tư, 18/05/2022, 20:37 (GMT+7)

Sau khi nghe xong câu chuyện, cộng đồng mạng đều bày tỏ sự ấm lòng khi cô gái đã có một người cha tốt.

Mới đây, Cộng đồng mạng bỗng lan truyền câu chuyện ấm lòng, khi một bạn nữ chia sẻ về người cha của mình. Được biết cha của Kim Thanh là giáo viên dạy Toán, tuy nhiên cô con gái lại ghét những con số, tính toán và công thức vì thấy chúng không phục vụ gì cho những sinh hoạt sống của mình.

Vì có bố là giáo viên dạy toán mà suốt 5 năm học cấp 2 và cấp 3, cô nàng mà không được dùng máy tính mà phải tính nhẩm. Dẫu vậy, Kim Thanh ghét toán nhưng lại không ghét nổi con số của cha mình. Cụ thể, cô nàng chia sẻ: "Nhưng dù mình ghét những con số đến như vậy, mình lại nhớ nằm lòng 12 năm trời là đủ 12 năm ba chở mình đi học và đón mình về đúng giờ. Mình ghét Toán đến vậy nhưng mà lại thích cách ba mò những bài nâng cao ở trường mình rồi giảng lại cho mình.

Gia đình của Kim Thanh
Gia đình của Kim Thanh

Mình ghét những con số nhưng luôn nhớ số lần ba ăn một buổi sáng nóng hổi chỉ trên dưới 100 lần nhưng số lần mỗi buổi sáng mình với mẹ và chị 2 luôn được ba mua đồ ăn sáng cho ăn đầy đủ là không sót bữa nào. Mình ghét đếm số đến vậy nhưng mình nhớ rõ chưa lần nào ba chịu đóng cửa sớm mà phải thức đợi 2 chị em đi làm, đi chơi về. Mình ghét những phép tính nhưng nhớ rõ những lần ba mượn tiền của chính ba cho mình, để ba đổ xăng”.

Tờ 'khen thưởng' của bố
Tờ "khen thưởng" của bố

Những kỉ niệm về ba vẫn luôn vẹn nguyên trong lòng Kim Thanh: “Mình dù không thích những con số, nhưng mình càng nhớ rõ lần đầu mình nói: "Ba ơi, con thương ba" lại là tại lễ ra trường năm cấp 3 của mình. Mình cũng nhớ rõ lần đầu ba hỏi "Con có muốn ba thay đổi cách nói chuyện hay làm sao đó để con thoải mái hơn không?" là khi mình cuống cuồng vô việc học offline lại ở trường và mình ít nói với ba mẹ hơn. Lần gần đây nhất là sáng nay, ba gọi điện lúc ba đi uống cà phê "Chúc mừng sinh nhật con nha, muốn ăn sáng gì không ba mua về làm quà sinh nhật", là người đầu tiên mà làm mình cười suốt ngày hôm nay".

Nghẹn ngào khi người con gái ghét môn Toán nhưng lại nhớ mãi những con số này với cha mình - Ảnh 1

Lục lại những kỉ niệm cũ, Kim Thanh cảm thấy xúc động khi cha từng treo giải cho cô nàng bằng những số tiền để khuyến khích thành tích học tập vượt trội. Số tiền dù không quá lớn nhưng lại là động lực cho con gái. Sau này, Kim Thanh là học sinh chuyên Văn của một ông bố dạy Toán và cô nàng vô cùng tự hào về điều này.

Bài đăng của Kim Thanh nhận được sự yêu thích của mọi người ngay khi vừa mới đăng tải, mọi người đều chúc mừng cô gái vì có người cha hiền lành, giáo dục con cái rất tốt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news